Đầu bị va đập, bị mất trí nhớ ngắn hạn có sao không?

Va đập đầu có thể gây tổn thương não

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Đừng vội buộc tội người cao niên... ăn trộm

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Thuốc trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Chào em,

Em trai của em bị va đập khá mạnh vào đầu và dẫn tới mất trí nhớ tạm thời là vấn đề không nên xem nhẹ. Việc va đập sẽ làm tổn thương ở não bộ, não bị tổn thương nặng hay nhẹ và di chứng kèm theo là điều không ai đoán trước được, vì vậy em nên đưa em trai đi kiểm tra tại chuyên khoa ở các bệnh viện để có kết luận chính xác.

Tùy vào chấn thương não mà gây ra những khó khăn về tinh thần, khó khăn về trí nhớ, giao tiếp... ngay lập tức hay là tiềm ẩn dẫn tới nguy cơ mất trí nhớ, rối loạn thần kinh về sau.

Không có tổn thương não nào là không đáng lo ngại, vì vậy em của em cần được điều trị chấn thương não ngay khi sau va đập và phòng ngừa thoái hóa thần kinh do va đập gây ra.

Em cũng cần biết việc phòng ngừa thoái hóa thần kinh sau va đập cần có biện pháp kết hợp giữa lối sống tinh thần thoải mái, đảm bảo giấc ngủ chất lượng tránh tiếng ồn mạnh xung quanh, sau điều trị tránh thực hiện các công việc gây trạng thái căng thẳng và sử dụng chất kích thích gây hại cho não.

Cần thiết bổ sung thực phẩm chức năng bổ não có thành phần Huperzin A và các thảo mộc kết hợp trong việc phòng ngừa suy giảm trí nhớ, thoái hóa thần kinh.

Em lưu ý nên đưa em trai đi khám kiểm tra ngay. Chúc gia đình mọi sự tốt lành!

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Phát hiện sớm Alzheimer bằng xét nghiệm nước tiểu - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh