Uống trà, chữa bệnh

Những loại trà sau đây có thể sẽ giúp phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ

Lý do bạn nên uống trà đen mỗi ngày

Nhấp chén trà ngon, tình Xuân phơi phới

Người dân vòng quanh thế giới uống trà như thế nào?

Uống trà bao nhiêu một ngày là tốt?

Trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể gây ngăn ngừa các loại ung thư như: ung thư bàng quang, vú, phổi, dạ dày, tuyến tụy và ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, nó ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, cải thiện nồng độ cholesterol tốt và sức khỏe tim mạch cũng như giảm nguy cơ đột quỵ.

Trà xanh cũng giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn thần kinh như alzheimer và bệnh parkinson. Flouride trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

Trà Cha ga

Trà Cha ga được làm từ nấm Cha ga, có tác dụng thúc đẩy và tăng cường hệ thống miễn dịch. Loại trà này cũng ngăn ngừa sự phát triển và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: Ung thư vú, gan, tử cung, hoặc ung thư dạ dày. Không chỉ vậy, nó còn có một số đặc tính chống viêm, sưng.

Trà đen

Là loại trà tạo ra từ quá trình lên men trà xanh, trà đen có tác dụng bảo vệ phổi khỏi bị tổn thương do tiếp xúc với khói thuốc lá. Ngoài ra, nó còn có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Trà đen có chứa theophylline làm tăng lưu lượng máu trong các mao mạch và giúp cơ thể duy trì huyết áp ổn định. Trà đen có hiệu quả với các bênh nhân hen, chúng giúp mở rộng đường hô hấp để bệnh nhân dễ thở hơn.

Trà Pu’er

Trà Pu’er được biết đến với công dụng giúp giảm lượng cholesterol, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện lưu thông máu. Nó còn hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi máu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh loại trà này có tác dụng cải thiện các chức năng của lá lách.

Trà trắng

Trà trắng được chế biến từ lá trà non (vẫn còn phủ lớp lông tơ bảo vệ màu trắng) có đặc tính chống ung thư mạnh hơn các loại trà đã qua sơ chế. Nghiên cứu cho thấy trà trắng có thể làm tan những cục máu đông và cải thiện chức năng động mạch. Nó giúp giảm huyết áp và duy trì sức khỏe tổng thể. Trà trắng bảo vệ tim và toàn bộ hệ thống tuần hoàn, hạ huyết áp và giảm cholesterol.

Trà trắng có chứa một lượng nhỏ chất florua và chất dinh dưỡng khác giúp răng chắc khỏe. Nó cũng tiêu diệt vi khuẩn gây mảng bám, sâu răng và hơi thở hôi. Nó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Trà hoa cúc

Chất chống oxy hóa trong trà hoa cúc có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng từ bệnh tiểu đường như mất thị lực, tổn thương thần kinh và thận. Trà hoa cúc kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Đồng thời, nó giúp ngăn chặn viêm đường tiêu hóa, ngăn ngừa ợ nóng và làm giảm co thắt dạ dày.

Trà hoa cúc thường được các bác sỹ sử dụng trong điều trị hội chứng ruột kích thích. Uống trà hoa cúc giúp dễ ngủ hơn, vì thế người ta thường sử dụng nó như là một phần của phương pháp điều trị chứng mất ngủ.

Trà hoa dâm bụt

Nghiên cứu cho thấy uống trà hoa dâm bụt có thể giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và giúp kiểm soát tốt xơ vữa động mạch.

Trà Ô long

Ô long trà giúp làm giảm nồng độ cholesterol và có thể sử dụng như một chất bổ sung để giảm cân. Loại trà này giúp những bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát đường huyết.

Trà Rooibos (hay còn gọi là Hồng Trà Nam Phi)

Hồng trà Nam Phi có một số đặc tính giúp chống lại ung thư. Ngoài ra, nó giúp giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Các bác sỹ cũng khẳng định uống Hồng trà Nam Phi sẽ rất có ích trong việc tái tạo các mô gan. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm thiểu chứng chuột rút và đau dạ dày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng