Chăm sóc trẻ tướt mọc răng như thế nào?

Trẻ đi tướt mọc răng vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường

Phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ - Chẳng khó chút nào!

Tiêu chảy ở trẻ sơ sinh

Năm 2018, trẻ sẽ được tiêm vaccine ngừa tiêu chảy do virus Rota miễn phí

Làm gì khi trẻ bị tiêu chảy trong mùa hè?

Bác sỹ Phạm Xuân Trường - Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh trả lời:

Chào bạn!

Bạn không cần quá lo lắng. Những triệu chứng của con bạn như miêu tả là hiện tượng trẻ đi tướt khi mọc răng. Khi mọc răng, trẻ có thể đi tướt 4 - 5 lần/ngày. Phân không sống, không nhầy, không bọt, có màu như hoa cà hoa cải. Tuy nhiên, bé vẫn chơi, ăn uống và các hoạt động sinh hoạt bình thường.

Nếu bé bị đi tướt chưa khỏi, bạn nên chăm sóc bé như sau:

- Không được để bé bị thiếu nước. Trong cơ thể của bé, nước chiếm tới 80%, bị tiêu chảy sẽ mất rất nhiều nước bởi phân loãng, nếu thiếu đi nước, bé sẽ bị sụt cân ngay. Không đủ nước cung cấp cho cơ thể, bé bị mệt mỏi, buồn ngủ, rũ rượi, mặt tím tái. Có một cách giúp mẹ biết được bé có thiếu nước hay không, hãy lấy ngón tay véo thật khẽ vào lớp da ở bụng của bé. Nếu cơ thể thiếu nước thì lớp da đó sẽ nhô lên và vết nhăn sẽ được giữ nguyên thế. Bạn nên cho con uống nhiều nước và cho con uống bổ sung oresol sau mỗi lần con đi vệ sinh.

- Bạn có thể ninh nước cà rốt nguyên vỏ cho bé uống, cà rốt là loại thực phẩm nóng, sẽ có tác dụng trong việc giảm thiểu việc đi ngoài của bé. Và có thể cho con uống men tiêu hóa, loại Enterogermina dạng ống của Pháp.

- Luôn nhớ vệ sinh sạch sẽ cho bé mỗi lần con đi vệ sinh để tránh bị vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Chúc bé mau khỏe!

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị