Chăm sóc tóc mùa đông

Theo Womenshealthmag, thông thường khi bị rụng tóc, gãy tóc hay tóc bị dầu, người ta có xu hướng đổ tội cho dầu gội nên tìm cách thay thế một sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền hơn. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng nguyên nhân của những vấn đề này có thể xuất phát từ cách chúng ta chăm sóc tóc, chẳng hạn chải tóc. Mặc dù việc chải tóc cũng đơn giản, tự nhiên như thói quen rửa tay, đổ một tách cà phê vào mỗi sáng, nhưng thật ra nó không đơn giản như bạn nghĩ. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi bạn chải tóc:

1. Chải từ gốc đến ngọn

Khi chải tóc, bạn thường bắt đầu từ điểm gốc và kéo xuống tận ngọn, cách làm này dễ làm tổn thương tóc. Bởi cấu tạo của tóc là thể nang nên khi chải như thế dễ khiến nang tóc bị gãy. Thay vào đó, bạn có thể chải chầm chậm từng chút một từ gốc để gỡ rối, rồi cứ như thế cho tới ngọn.

2. Chải khi tóc ướt

Tóc ướt là nguyên nhân làm chúng dễ bị nong ra vì đây là lúc sợi tóc yếu nhất, rất dễ bị đứt gãy. Do đó bạn nên để tóc khô trước rồi hãy chải.

3. Gỡ rối tóc bằng lược mái chèo

Một cái lược mái chèo không thích hợp để làm tóc hết rối, cho dù là tóc ướt hay khô. Nếu thích, bạn có thể dùng sản phẩm gỡ rối tóc như xịt tóc, kem dưỡng cho loại tóc có độ dày trung bình, kem dưỡng cho tóc dày hoặc tóc thô. Bôi lên tóc, tóc bạn sẽ trơn hơn, và lược có thể trườn qua tóc bạn một cách dễ dàng.

4. Chải tóc nhiều

Nếu như bạn xem những bộ phim cũ hoặc những chương trình tivi, bạn có thể thấy phụ nữ ngồi trước gương đếm từng đường chải cho tới 100 lần. Tuy nhiên, chải tóc quá nhiều là nguyên nhân gây đứt tóc, rụng tóc. Thay vào đó, nên tập trung vào chất lượng của việc chải, không nên phụ thuộc vào số lần. Chỉ cần gỡ rối nếu tóc bạn bị rối. Thế là đủ.

5. Sử dụng lược không tốt

Cũng có thể là do thiết bị bạn đang dùng có vấn đề. Lược bằng lông heo rừng sẽ nhẹ nhàng, mềm mại cho tóc của bạn hơn so với lược làm bằng sợi tổng hợp. Hơn nữa loại lược này cũng sẽ tốt hơn trong việc phân tán các loại dầu tự nhiên cho tóc của bạn.


6. Dùng lược bẩn

Mọi người được khuyên làm sạch cọ trang điểm cũng như rửa sạch lược chải tóc một lần một tuần. Lược có thể bị bụi bẩn bám vào hoặc chất bẩn, dầu từ tóc bạn. Nếu không làm như thế có nghĩa bạn khiến chất bẩn vấy bẩn vào tóc của mình.

Để làm sạch lược, trước hết hãy lấy đi những sợi tóc dính vào, sau đó rửa lược trong nước ấm. Cho thêm dầu gội đầu hoặc nước rửa tay vào lược để tạo bọt. Sau đó rửa sạch xà bông và lau lại bằng khăn khô.

7. Tạo ra ma sát khi chải tóc

Chải tóc quá thường xuyên cũng có thể gây ra tĩnh điện do ma sát. Trước khi chải tóc, nên phun sương keo xịt tóc trên bàn chải để kiểm soát đường chải. Bạn cũng có thể cho một vài giọt dầu tóc giữa đầu ngón tay và chà nhẹ lên tóc trước khi chải.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp