5 cách tự nhiên giúp giảm đau nướu răng hiệu quả

Những cách làm giảm đau nhức nướu răng ngay tại nhà

Cách chữa đau răng viêm lợi cực kỳ đơn giản!

Đau răng có nên ăn thịt gà?

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấp

6 biện pháp tự nhiên chữa sâu răng

Nha đam

Với rất nhiều tính năng phòng bệnh, nha đam có thể giúp ích trong việc làm giảm viêm và sưng nướu răng, đồng thời hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh về nướu răng. Bạn có thể sử dụng gel nha đam để làm nước súc miệng, giảm đau nhức nướu răng.

Cam thảo

Cam thảo có khả năng chống sâu răng, làm giảm mảng bám và có tác dụng kháng khuẩn, giúp giảm đau nướu răng do vi khuẩn gây ra. Nhai kẹo que cam thảo không chỉ giúp miệng của bạn sạch hơn mà còn giúp ngăn ngừa sâu răng và nhiễm trùng nướu răng.

Lá sầu đâu (lá neem, xoan Ấn Độ)

Theo một nghiên cứu mới đây, các loại nước súc miệng làm từ lá sầu đâu có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp đối phó với tình trạng sưng, đau và viêm nướu răng hiệu quả. Nó không chỉ làm giảm lượng vi khuẩn mà còn ngăn ngừa các vấn đề răng miệng khác.

Nước muối

Đây là một cách truyền thống giúp giữ cho răng và nướu luôn khỏe mạnh. Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày sau khi đánh răng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng đau nhức nướu răng và làm giảm nguy cơ của các vấn đề nha khoa khác.

Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương thường được sử dụng trong việc điều trị đau răng. Đặc tính chống viêm và giảm đau của dầu đinh hương cũng giúp ích trong việc làm giảm đau nhức nướu răng hiệu quả. Nhỏ vài giọt tinh dầu đinh hương vào miếng bông và thoa đều lên các khu vực bị ảnh hưởng để làm giảm đau nhanh chóng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp