Chăm sóc răng an toàn tại nhà

Chị em thường có tỉ lệ với hàm răng đều trắng và đẹp hơn so với phái mày râu. Một trong những nguyên nhân cơ bản là họ biết chăm sóc thường xuyên cho hàm răng của mình cẩn thận và tránh những chất có ảnh hưởng đến màu sắc của răng.

Hàm răng trắng và khỏe mạnh làm tăng thêm sự thu hút từ nụ cười và ánh mắt cho phái đẹp. Trên thực tế nhiều chị em thường xuyên đến các tiệm làm răng để tẩy rửa và nhờ đến công nghệ làm trắng răng. Việc làm này có hiệu quả ngay tức thì, nhưng nếu lạm dụng nó sẽ ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của hàm răng.

Thay vì phải đến các tiệm làm răng đắt tiền, chị em mình nên lưu ý một số hành động thường ngày để chăm sóc cho hàm răng:

Chế độ ăn uống


Màu sắc của răng chịu tác động bởi các chất được tiết ra từ thực phẩm rất lớn, nhất là màu của thực phẩm sẽ làm biến đổi màu răng. Bản chất là đối với những thực phẩm có màu tối khi ăn nhiều lần sẽ bám vào răng, lâu dần nếu không được làm sạch, tích tụ và trở thành một lớp vỏ bọc bên ngoài răng. Vì vậy, bạn cần tránh những loại thực phẩm tối màu như hút thuốc, cola, trái cây tối màu.

Lưu ý các bước vệ sinh hiệu quả:

- Đánh răng ngay sau khi thưởng thức những món ăn có màu tối;

- Thường xuyên sử dụng một số loại chất tẩy trắng răng tốt; 3- Hãy luôn có ý thức hạn chế tối đa những thực phẩm tối màu.

Đánh răng đủ thời gian



Thời gian để đánh răng của ảnh hưởng đến vẻ trắng sáng của răng, theo các chuyên gia về nha khoa nước Anh cho rằng thời gian ít nhất phải được 2 phút, như vậy mới đủ để đánh bật các mảng bám trên răng.

Uống một tách trà hàng ngày

Nước trà có màu nên nhiều người lầm tưởng nó như là 1 trong những thủ phạm gây nên hiện tượng răng ố vàng. Nhưng thực chất, nước trà có chứa thành phần như Flavonoid và florua có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn có hại bám lên thành răng, ngăn ngừa sâu răng giúp răng chắc khỏe.

Đánh răng với baking soda

Mỗi tuần bạn có thể sử dụng soda để đánh răng một lần hoặc muối để tăng cường lượng natri giúp răng chắc khỏe. Ngoài ra bạn cũng không nên dùng răng như một số công cụ thay thế khác như mở nắp chai, mở kéo khóa…như thế sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của răng.

Cung cấp đầy đủ nước

Uống nước cũng là một giải pháp hữu hiệu và an toàn. Uống nước có nhiều lợi ích như giúp hệ tiêu hóa tốt, giữ ẩm cho da. Một khía cạnh khác khi uống nhiều nước giúp loại bỏ các vi khuẩn bám trên bề mặt răng và giúp răng trắng khỏe.

Nhai kẹo cao su


Các nhà nghiên cứu ở Đại học linois, Chicago cũng chỉ ra rằng kẹo cao su có chứa thành phần aldehyde cinnamic cùng với tinh dầu cây hương liệu được sử dụng để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra khoang miệng và răng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp