Làn da tuổi tứ tuần cần gì?

Làn da tuổi tứ tuần cần được chăm sóc từ trong ra ngoài

Tự chế mặt nạ - cứu làn da khô mốc

Ăn gì bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể?

Làn da biến dạng vì đái tháo đường

Da sáng mặt xinh cho cả năm may mắn nhờ mặt nạ mật ong chanh

Sự thật về làn da tuổi 40

Dù đã qua tuổi dậy thì từ rất lâu nhưng làn da của phụ nữ thuộc độ tuổi 40 cũng "ẩm ương" không kém. Trong giai đoạn này, da có thể đã bắt đầu bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu ngủ, sự dao động kích thích tố và tâm trạng căng thẳng.

Làn da của phụ nữ tuổi 40 khô hơn (do thay đổi nội tiết), bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn vùng mắt, miệng và nhiều dấu hiệu lão hóa khác

"Làn da lúc này dường như rất khó thay đổi, bởi nồng độ nội tiết tố estrogen trong cơ thể phụ nữ đang giảm dần theo quy luật tự nhiên. Estrogen là một hormone rất quan trọng đối với làn da của người phụ nữ vì nó giúp duy trì collagen và elastin - hai loại protein chiếm tới 75% cấu trúc da. Đó cũng là lý do khiến chị em trong độ tuổi này phải phiền muộn vì những nếp nhăn hằn sâu lì lợm dưới da", Tiến sỹ, Bác sỹ da liễu Amy Wechsler tại New York, Mỹ cho biết, "bên cạnh đó, đường viền quai hàm cũng mờ dần đi, cằm bị xệ xuống, các vết nám sạm xuất hiện, phụ nữ sẽ mất dần vẻ thanh thoát và tươi trẻ trên khuôn mặt".

Có "níu" được làn da tuổi thanh xuân?

Mặc dù không thể đi ngược lại quy luật lão hóa nhưng chị em vẫn có thể níu giữ tuổi thanh xuân của mình bằng cách chăm sóc da từ trong ra ngoài.

Dưỡng ẩm vùng mắt giúp bạn tránh được những dấu hiệu sớm của sự lão hóa

Chăm sóc da bên trong: Hạn chế các loại thực phẩm chiên xào và đồ ngọt, tăng cường ăn rau, củ, quả, hạt. Không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, rau, củ, quả còn là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp chống lão hóa và cải thiện làn da. Chị em cũng có thể hỏi ý kiến bác sỹ về việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng dành riêng cho phụ nữ sau tuổi 40, chẳng hạn vitamin A, vitamin C, phytoestrogen (estrogen nguồn gốc thực vật)... Bổ sung dưỡng chất qua thực phẩm chức năng là giải pháp an toàn cho những người không thể áp dụng chế độ ăn khoa học. Ngoài ra, trong độ tuổi 40, làn da rất dễ mất đi độ ẩm nên cần dưỡng ẩm đầy đủ thông qua việc uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Chăm sóc da từ bên ngoài: Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, chị em cũng nên ngó ngàng nhiều hơn đến các sản phẩm ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng ẩm (đặc biệt là vùng mắt). Phần da quanh đôi mắt rất mỏng nên là nơi đầu tiên chịu tác động của lão hóa. Nuôi dưỡng tốt vùng da giúp ngăn ngừa các vết chân chim, giữ cho khuôn mặt tươi trẻ và đầy sức sống.

Dù trang điểm hay không trang điểm, chị em vẫn nên giữ thói quen tẩy trang mỗi ngày. Đừng bao giờ lên giường ngủ khi chưa tẩy trang, bởi làn da cũng rất cần được "thở". Sau khi rửa sạch mặt, bôi một lớp dưỡng ẩm để giúp tái tạo làn da cho ngày hôm sau. 

Tập thể dục: Tuổi càng cao, bạn càng cần vận động nhiều. Không nhất thiết là những hoạt động thể lực mạnh mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình nhưng đều đặn như đi bộ, chạy bộ, aerobic... Tập thể dục sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, thải độc cho làn da.

Kim Chi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu