Mẹo đơn giản để chăm sóc đôi chân trong mùa Đông

Mẹo đơn giản giúp bạn chăm sóc đôi chân hiệu quả trong mùa Đông

Lưu ý khi chăm sóc trẻ trong mùa Đông

Bỏ túi 5 bí quyết chăm sóc đôi mắt trong mùa Đông

Nguy cơ sức khỏe từ máy sưởi mùa Đông

Giải quyết 4 vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Đông

Dưỡng ẩm 2 lần/ngày

Dưỡng ẩm đôi chân của bạn 2 lần mỗi ngày bằng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ để giữ cho đôi chân khỏi bị khô và thô ráp. Nếu đôi chân bị khô, hoặc gót chân nứt nẻ thì hãy chà 2 bàn chân trước với nhau rồi sau đó mới thoa đều kem dưỡng ẩm.

Mật ong và nước ấm

Ngâm chân vào dung dịch nước ấm pha với mật ong rồi nhẹ nhàng chà xát các khu vực ở bàn chân cần chăm sóc. Mật ong là một trong những thành phần có tác dụng diệt khuẩn, có đặc tính khử trùng. Nó còn đóng vai trò như một chất giữ ẩm hiệu quả cho làn da ở bàn chân của bạn.

Massage với dầu olive

Xoa bóp dầu olive vào vùng da cần chăm sóc giúp giữ ẩm cho vùng bàn chân nứt nẻ và kích thích tuần hoàn máu. Dầu olive đã được chứng minh và sử dụng từ lâu, giúp nuôi dưỡng và giữ chon làn da luôn mịn màng.

Đi tất

Để bảo vệ bàn chân khỏi ô nhiễm và bụi bẩn, bạn hãy nhớ luôn mang tất trong mùa Đông. Lựa chọn các loại tất được làm từ vải cotton để giúp lưu thông không khí tốt. Ngoài ra nó cũng giúp ngăn ngừa khô da và giữ ẩm cho bàn chân, giảm nguy cơ nứt gót chân.

Sử dụng kem chăm sóc chân thảo dược

Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các loại kem chăm sóc da chân được làm từ thảo dược để sử dụng. Rửa chân bằng nước ấm rồi để khô trước khi thoa các loại kem chăm sóc chân lên các khu vực cần chăm sóc mỗi ngày 2 lần, một lần vào buổi sáng sau khi tắm và một lần nữa trước khi đi ngủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp