Da thêm sáng, mịn màng nhờ các loại mặt nạ thiên nhiên

Mùa Hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến làn da của các bạn dễ bị hư tổn

Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

5 công thức mặt nạ trái bơ phù hợp với từng loại da

Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Thực hư mặt nạ mật ong quế trị mụn trứng cá

Mặt nạ dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do. Sữa tươi giúp da mịn màng săn chắc.

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp gồm ½ chén dâu tây xay nhuyễn cùng ¼ hộp sữa tươi rồi thoa lên mặt. Sau 20 phút rửa sạch. Hợp chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp làn da bạn trông khỏe khoắn và rạng rỡ.

Mặt nạ từ cám gạo

Cám gạo chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da

Cám gạo giàu chất chống oxy hóa có tên là gamma-oryzanol. Theo các nghiên cứu khoa học, gamma-oryzanol giúp săn chắc và làm sáng da bằng cách ức chế nồng độ melanin của da, điều tiết sản xuất bã nhờn của da, cải thiện làn da khô và chống kích ứng da. 

Thực hiện: Trộn 2 thìa cám gạo với nước ấm. Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng, nhất là những vùng da có nếp nhăn, sau đó thư giãn khoảng 10 - 15 phút. Rửa lại mặt bằng nước ấm. 

Mặt nạ lô hội

Lô hội chứa vitamin A, C, E, vitamin B12, acid folic và choline là những chất chống oxy hóa cùng các enzyme có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, lô hội còn có khả năng tăng tổng hợp collagen và elastin giúp da đàn hồi tốt hơn, giảm các nếp nhăn, làm mềm da, giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giảm thâm nám da, ngăn ngừa tàn nhang.

Thực hiện: Lô hội lột vỏ, rửa sạch với nước, thái thành các khúc, ngâm trong nước lạnh khoảng 3 phút. Sau đó vớt ra xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát, lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Lô hội có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với người có làn da nhạy cảm vì thế bạn nên thử phản ứng với một chút nước lô hội ở vùng da dưới cẳng tay trước khi đắp lên mặt.

Mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối giúp cung cấp nước và độ ẩm cho da vào mùa Hè

Sự kết hợp giữa chuối và mật ong là tốt cho những người có làn da nhạy cảm vì nó giúp dưỡng ẩm và giữ nước cho làn da. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của mật ong giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và kích ứng da.

Thực hiện: Nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào 1 thìa bột gạo và 4 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau rồi dùng nó để đắp mặt và rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ vỏ cam

Vỏ cam có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn dư thừa, giảm tắc lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn khi vào mùa Hè.

Thực hiện: Trộn đều 2 - 3 thìa bột vỏ cam với sữa chua rồi đắp nó lên mặt và các vùng da khác. Sau khoảng 10 phút thì rửa mặt với nước ấm, thấm khô da.

Do có lượng vitamin C dồi dào có trong vỏ cam nên hỗn hợp này sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, từ đó đem lại cho bạn một làn da đẹp rạng rỡ. Mặt nạ này thuộc loại mặt nạ tẩy tế bào chết do đó chỉ nên sử dụng mỗi tuần một lần là vừa đủ.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp