Các nàng da nhờn nhớ kỹ các bước chăm sóc da này!

Bí quyết nào giúp da nhờn nhưng lỗ chân lông nhỏ và không nổi mụn?

Video: Hướng dẫn làm mặt nạ tự nhiên cho da nhờn

Tác hại của thói quen trang điểm khi tập thể dục

Cách làm trắng da nhanh chóng với 4 loại củ dễ tìm

Muốn da đẹp nhất thiết phải xông hơi thải độc!

Nguyên tắc chăm sóc da nhờn là phải đảm bảo da sạch dầu trên bề mặt da và sạch sâu dưới da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da không bị nổi mụn hay tổn thương. Bên cạnh đó, cũng cần phải chăm sóc da từ bên trong, da khỏe thì sẽ đẹp ngay thôi.

6 bước chăm sóc da nhờn từ bên ngoài

Làm sạch da, tẩy trang

Bước làm sạch da quan trọng với mọi loại da, đặc biệt là da nhờn. Bởi, mỹ phẩm, bụi bẩn còn sót lại trên da sẽ nhanh chóng bít tắc lỗ chân lông, mà lỗ chân lông vốn đã to rồi nên rất dễ nổi mụn.

Cách tẩy trang là, lấy miếng bông trang điểm, làm ướt bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng, dùng mấy ngón tay kẹp lại rồi lau mặt nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không lau từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong vì rất dễ gây nếp nhăn, chùng nhão mặt.

Tẩy trang giúp làm sạch da, loại bỏ mỹ phẩm và bụi bẩn trên da

Rửa mặt

Sau khi tẩy trang vẫn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dành cho da nhờn. Nên rửa mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng vẫn theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Sau khi mặt đã sạch, nhớ rửa lại bằng nước lạnh, sẽ giúp lỗ chân lông se nhỏ, da mặt săn chắc hơn.

Rửa sạch sâu với toner

Toner giúp lỗ chân lông sạch và se nhỏ hơn. Đây là bước chăm sóc da nhờn cơ bản mà mọi cô nàng cần nhớ, bởi nó không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp kem dưỡng thấm sâu hơn.

Dùng serum – tinh chất đặc trị

Serum với thành phần dưỡng cao, giúp se nhỏ lỗ chân lông, dưỡng sâu, trẻ hóa da và giúp da mịn màng căng mướt.

Tẩy da chết

Vấn đề thường gặp của da nhờn mụn là da sần sùi, da không đều màu do lớp sừng trên bề mặt da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi các chất bụi bẩn, cặn bã sâu bên trong, loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt.

Nàng da dầu có thể mua các loại kem tẩy tế bào chết, mặt nạ tẩy da chết hoặc tự chế mặt nạ tẩy da chết cho da nhờn với chanh, đường trắng và mật ong.

Công thức: 1/4 quả chanh + 1 thìa đường trắng + 2 thìa mật ong, trộn đều rồi massage nhẹ nhàng, tránh vùng mắt vì dễ gây nhăn. Sau đó rửa lại với nước sạch, bạn sẽ thấy da thanh thoát, nhẹ nhàng và mềm mịn hơn rất nhiều.

Kem dưỡng ẩm

Đừng quên da nhờn cũng cần dưỡng ẩm nhé! Da thiếu độ ẩm sẽ tự kích thích tiết dầu nhờn để cân bằng lại, da càng nhờn hơn. Bạn nên chọn loại kem có thành phần kiềm dầu và cân bằng độ nhờn cho da.

Da nhờn mụn càng phải dưỡng ẩm

Chăm sóc da nhờn từ bên trong

Uống đủ nước giúp da ẩm và căng mịn hơn. Nhưng uống nước bao nhiêu là đủ? Lượng nước cần cho mỗi người là: 0,4 lít nước với mỗi 10kg cân nặng. Ví dụ, bạn nặng 50kg thì cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày (đã bao gồm canh, sữa, soup…).

Hạn chế stress: Stress, căng thẳng dễ khiến da nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Ngủ đủ giấc: Nếu bạn không muốn xuất hiện với gương mặt gấu trúc và nổi mụn thì tốt nhất không nên thức khuya, nên ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm.

Ăn nhiều rau củ quả giúp da đẹp và sáng hơn, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ.

Tập thể dục: Thể dục không chỉ đẹp dáng mà còn làm đẹp da, bởi vận động sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, khí huyết lưu thông hơn.

Muốn da đẹp đừng quên thực phẩm chức năng

Tác dụng của thực phẩm chức năng với sức khỏe có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng uống thực phẩm chức năng để da đẹp vẫn còn là "khái niệm" khá mới mẻ với nhiều chị em! Da thiếu collagen, elastin hay rối loạn nội tiết tố sẽ lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy, muốn da đẹp và khỏe, bạn đừng quên uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng nhé!

An Nguyên H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp