Chăm sóc da ngày hè: Những sai lầm tệ hại

Cạo “violon” dưới vòi tắm hoa sen
Loại bỏ những vùng “violon” đáng ghét để khoe làn da láng mịn, trắng hồng là thói quen làm đẹp trong những ngày hè của nhiều phụ nữ. Tùy nhiên, để hiệu quả đạt được tốt nhất, bạn cần phải thực hiện đúng cách.

Rất nhiều phụ nữ loại bỏ “violon” dưới vòi tắm hoa sen vì nghĩ rằng nó mang lại kết quả tốt hơn và thuận tiện hơn. Nhưng, đó là một quan niệm sai lầm. Theo các chuyên gia gia liễu, cạo “violon” dưới vòi tắm hoa sen sẽ gây hại cho làn da. Nước lạnh làm lỗ chân lông se lại và việc loại bỏ “violong” trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, vòi tắm hoa sen là một trong những nơi nhiều vi trùng nhất trong nhà, đầu vòi hoa sen là môi trường thuật lợi để nhiều loại vi khuẩn phát triển. Để việc loại bỏ violong dễ dàng, bạn nên lau qua bằng nước ấm khi bắt đầu.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

chăm sóc da ngày hè 1" alt="Những sai lầm tai hại trong chăm sóc da ngày hè 1" src="https://suckhoecong.vn/Images/Uploaded/Share/2014/06/20/Nhung-sai-lam-tai-hai-trong-cham-soc-da-ngay-he_1.jpg" h="579" w="700" style="width: 450px; height: auto; display: inline; margin: 0px auto;">

Tắm buổi sáng giúp bạn sảng khoái, tỉnh táo và nó là giải pháp tuyệt vời để bạn bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, chỉ tắm thôi là chưa đủ, bạn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, chăm sóc da buổi sáng chỉ đơn giản là bôi kem chống nắng và bỏ qua khâu làm đẹp quan trọng, dưỡng ẩm. Bạn cần phải bôi kem dưỡng ẩm trong vòng 5 phút kể từ khi ra khỏi phòng tắm để “khóa chặt” ẩm cho làn da. Dưỡng ẩm là công đoạn làm đẹp đặc biệt quan trọng trong mùa hè, bởi thời tiết khô nóng khiến làn da bị khô và trở nên nhạy cảm hơn.

Bỏ quên những vùng da quan trọng

Những sai lầm tai hại trong chăm sóc da ngày hè 2

Khi dưỡng ẩm, bạn cần quan tâm đặc biệt đến đến những vùng da như nách hay bikini. Chúng cần dưỡng ẩm, bởi việc thường xuyên waxing sẽ khiến da bị khô và có thể gây ra kích ứng da. Dưỡng ẩm thường xuyên là cách để ngăn ngừa những vấn đề này.

Không cần kem chống nắng khi ở trong nhà

Những sai lầm tai hại trong chăm sóc da ngày hè 3

Nhiều người cho rằng, chỉ cần bôi kem chống nắng khi phải ra ngoài, nhưng thực tế không phải vậy. Tia cực tím có thể xuyên qua cửa sổ kính và bạn vẫn có thể bị cháy nắng ngay khi đang ở trong văn phòng, nếu bạn ngồi gần cửa sổ. Bạn cần duy trì thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày, hãy biến nó trở thành một công việc không thể thiếu, nhưng chải răng buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ và rạng ngời.

Không uống đủ nước

Những sai lầm tai hại trong chăm sóc da ngày hè 4

Ánh nắng mặt trời làm thoát hơi ẩm khỏi da, làm cho da bạn bong tróc giống vảy cá. Các loại kem dưỡng ẩm cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, nhưng lại không thể giúp làn da dưỡng ẩm từ trong ra ngoài. Bạn nên uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn nhiều trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp