Làm thế nào để tránh tình trạng khô da vào mùa Đông?

Vào mùa Đông, độ ẩm trong không khí giảm, khiến da dễ bị mất nước, trở nên khô, nứt nẻ

Da tay khô, nứt nẻ: Dùng sữa là mềm ngay!

Một vài bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh, bạn nên chú ý

Infographic: Tại sao cần cẩn thận khi chăm sóc da cho trẻ sơ sinh?

Chăm sóc da trong mùa Đông bằng 4 loại tinh dầu tự nhiên

Da không được dưỡng ẩm đúng cách có thể dẫn đến tình trạng khô, xước, mẩn đỏ…, ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. Vì thế, làn da cần được chăm sóc, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh.

Rửa mặt sạch

Nếu bạn có da thường hoặc da khô, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày: Vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào ban đêm trước khi đi ngủ. Các loại mỹ phẩm cũng gây ra hiện tượng khô da. Chính vì vậy, việc rửa mặt trước khi đi ngủ rất quan trọng. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm và các chất bẩn khác sau một ngày làm việc dài.

Sau khi tẩy trang bằng bông tẩy trang ẩm, bạn hãy massage da nhẹ nhàng với sữa rửa mặt. Lưu ý, bạn nên sử dụng bông ẩm để tẩy trang. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa khô da, tránh lấy đi độ ẩm trên da.

Massage da mặt khi rửa mặt giúp làm sạch da, ngăn ngừa khô da

Sử dụng toner

Sau khi rửa mặt sạch vào buổi sáng, hãy sử dụng toner, hoặc nước hoa hồng để làm sạch da sâu hơn. Bạn chỉ cần đổ một chút toner vào miếng bông tẩy trang, sau đó vỗ nhẹ lên da. Toner giúp loại bỏ những hạt bẩn sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể rửa trôi, giúp giữ cho lỗ chân lông thông thoáng.

Kem chống nắng

Đừng nghĩ bạn không cần dùng kem chống nắng vào mùa Đông. Da có thể mất độ ẩm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, chính vì vậy bạn vẫn nên thoa một chút kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Hầu hết các loại kem chống nắng đều có thành phần dưỡng ẩm. Để tránh khô da vào mùa Đông, bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng kem, hoặc dạng gel lỏng.

Dưỡng ẩm cho da

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi thoa phấn nền để làm mềm và bảo vệ da. Nếu bạn có da khô, hãy thử sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel lỏng.

Dùng kem dưỡng da vào ban đêm

Kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp da mềm mại hơn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Sau khi rửa mặt buổi tối, hãy thoa kem dưỡng da rồi massage da một chút theo chiều hướng ra ngoài và hướng lên trên trong khoảng 3 - 4 phút, sau đó lau sạch lớp kem dưỡng bằng bông ẩm.

Bạn cũng nên dùng kem dưỡng cho vùng mắt. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt, để 10 phút sau đó lau sạch bằng bông ẩm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp