Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

Chăm sóc da mặt kỹ sẽ giúp chống lão hóa cho da - Ảnh: Shutterstock

Photo: Cách làm mềm da sần vỏ cam

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Chăm sóc da ở tuổi mãn kinh

Mẹo hay chăm sóc da mụn mùa hè

Dưới đây là những bí mật của các chuyên gia trong việc chăm sóc da, theo Huffington Post.

Ăn rau xanh
Các loại rau như cải xoăn và ngải cứu sẽ cung cấp oxy cho cơ thể giúp da duy trì độ ẩm, ngừa thâm quầng vùng mắt và làm mờ bọng mắt, theo bác sỹ da liễu Harold Lancer - người sáng lập của Trung tâm chăm sóc da Lancer (Mỹ).
Ngủ ngon
Bác sỹ da liễu Ava Shamban - người sáng lập Trung tâm chăm sóc da Ava MD (Mỹ), cho biết: “Rất nhiều người không nhận ra vai trò quan trọng của giấc ngủ trong chống lão hóa da. Làn da phải chống chọi rất nhiều thứ trong ngày như quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tia cực tím, bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh và điều tiết nhiệt độ cơ thể. Da sẽ được phục hồi đáng kể nhờ giấc ngủ ngon cung cấp collagen và elastin - độ đàn hồi cho da”.
Không nặn mụn
Nặn mụn có thể để lại sẹo, tăng cường độ mẩn đỏ ở da, và sự lây lan của vi khuẩn (có thể gây ra nhiễm trùng thứ cấp). Da có mụn cần được bác sỹ da liễu điều trị chứ không thể tự dùng tay để nặn, bà Gina Mari - người sáng lập Trung tâm chăm sóc da Gina Mari (Mỹ) nói.
Giữ da mặt sạch
Rửa mặt sạch nghe có vẻ đơn giản, nhưng cần thời gian để rửa sạch chứ không thể rửa qua loa được. Điều quan trọng là rửa sạch cả vùng mặt, và rửa sạch lớp dầu trên da, theo bà Jennifer Kramer - người sáng lập Trung tâm chăm sóc da Corrective (Mỹ), cho biết.
Phần da ở thái dương và xương gò má
Chị em thường chỉ thoa một ít kem dưỡng ẩm quanh vùng mắt mà quên rằng phần da gần thái dương và xương gò má cũng cần được dưỡng ẩm, bà Sonya Dakar - người sáng lập của Viện lâm sàng da Sonya Dakar (Mỹ) cho biết.
Chăm sóc da bằng đá
Bà Kramer chia sẻ bí quyết chăm sóc da mặt của bà là: “Đá lạnh ngoài công dụng giúp da giảm viêm sưng trong thể thao, còn được sử dụng như một loại kem tẩy tế bào chết, tựa như khi bạn đặt thịt trong tủ đông, nó sẽ tươi hơn. Bạn có thể sử dụng đá lạnh lăn quanh da mặt, đừng giữ nó ở một chỗ. Đôi khi, có thể dùng nước lô hội cho đông thành đá để lăn lên da mặt”.
Cung cấp dầu cho da
Bà Sonya lại chọn cách cung cấp dầu cho da được sáng và bóng: “Cách nhanh nhất để làn da sáng là sử dụng dầu cho da mặt. Dầu không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, trong khi giúp cân bằng việc sản xuất dầu trên da. Thoa dầu trên khuôn mặt hai lần mỗi ngày. Có thể sử dụng dầu kết hợp với kem dưỡng ẩm.
Với bà Shamban, khi ra đường trời nắng, ngoài việc che chắn bằng các trang phục đi nắng như khẩu trang, găng tay… bà còn thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp