Những loại thảo mộc giúp làm chậm lão hóa da

Chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa da bằng các loại thảo mộc tự nhiên

Những thói quen lành mạnh giúp bạn không bị khô da

Dầu mù u - Bí quyết giúp bạn đối phó với các vấn đề da

5 cách tạm biệt mụn đầu đen với lòng trắng trứng

7 loại mặt nạ ngủ giúp làm sáng da hiệu quả

Nghệ

Từ lâu, nghệ đã được chị em sử dụng như một thành phần chăm sóc da hữu hiệu. Nghệ có chứa các chất kháng khuẩn và chống viêm... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Curcumin có trong nghệ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như tàn nhang và nếp nhăn.

Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua, mật ong và các thành phần tự nhiên khác để làm chậm quá trình lão hóa da cũng như giúp chăm sóc da tốt hơn.

Hương thảo

Loại cây có mùi thơm này giúp tăng độ ẩm cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn. Hương thảo bảo vệ da khỏi các chất độc hại và thúc đẩy sự sản xuất collagen.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hương thảo để massage làn da vào mỗi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau để làm chậm quá trình lão hóa da.

Nhân sâm

Không chỉ tốt cho sức khỏe, loại thảo mộc này còn nổi tiếng với khả năng chống lão hóa sớm. Nhân sâm còn có tác dụng phòng ngừa tăng huyết áp và làm giảm căng thẳng hiệu quả. Sử dụng nhân sâm để chăm sóc da cũng là cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và sáng hồng tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng nhân sâm bằng cách xay nhỏ rồi trộn với mật ong để tạo thành mặt nạ đắp mặt. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da để không bị già trước tuổi.

Việt quất đen

Việt quất đen chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Chất chống oxy hóa trong việt quất đen cũng giúp bảo vệ collagen trong các tế bào, nhờ vậy sẽ giúp kéo dài độ căng mịn và đàn hồi của da.

Để làm chậm quá trình lão hóa da, bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít quả việt quất đen rồi trộn với sữa chua và mật ong để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên đắp mặt sau khi đã tẩy tế bào chết để dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn. Thậm chí, uống sinh tố việt quất kết hợp sữa chua cũng giúp phái đẹp có làn da rạng ngời.

Hỗn hợp các loại thảo mộc

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Xay nhuyễn hỗn hợp gồm 1 nhúm rau chân vịt, 1 nhúm rau mùi, 1 nhúm lá cà ri và 1 nhúm lá bạc hà, thêm chút sữa dừa hoặc nước hoa hồng để làm loãng hỗn hợp này và làm lạnh nó trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Thêm 2 viên dầu vitamin E hoặc một ít dầu dừa vào hỗn hợp này rồi trộn đều và thoa lên mặt.

Thư giãn trong khoảng 45 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh và vỗ khô bằng khăn mềm. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần, liên tục trong một tháng để ngăn ngừa lão hóa da.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp