Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

Chăm sóc da bằng dưa hấu - bạn đã thử chưa?

5 cách sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da

Những tuyệt chiêu làm đẹp da với bột gỗ đàn hương đỏ

Làm đẹp da đơn giản từ gừng tươi

Da nhạy cảm cần chăm sóc như thế nào?

Dưỡng ẩm làn da

Dưa hấu chứa 97% hàm lượng là nước, do đó nó giúp giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại và ngậm nước. Nó cũng giúp duy trì độ đàn hồi của làn da và giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm trong một thời gian dài. Bạn chỉ cần lấy một miếng dưa hấu, bỏ hạt đi rồi nghiền nát, sau đó trộn với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt, để nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Tăng khả năng sản xuất collagen

Dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào - đây chính là chất dinh dưỡng quan trọng giúp tổng hợp collagen. Bạn chỉ cần nghiền nát một miếng dưa hấu đã bỏ hạt rồi trộn với 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều các thành phần rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và sửa bằng nước lạnh sau 10 phút.

Điều trị làn da cháy nắng

Dưa hấu chứa một lượng chất chống oxy hoá lớn, giúp điều trị làn da bị cháy nắng hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nát một miếng dưa hấu rồi thêm vào 1 thìa gel nha đam và 1 thìa bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp này rồi dùng nó để thoa lên da, để nguyên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Kiểm soát bã nhờn trên da mặt

Dưa hấu cũng là thành phần có tác dụng trong việc kiểm soát việc sản xuất dầu trên da. Sử dụng dưa hấu trên da được chứng minh là rất tốt cho những người có làn da nhờn. Ngoài ra, vitamin A có trong dưa hấu cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện của các nốt mụn.

Làm sạch da

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Acid amin tự nhiên và các chất chống oxy hoá có trong dưa hấu có thể giúp làm sạch làn da một cách tự nhiên. Dưa hấu cũng giúp cải thiện kết cấu làn da và giữ cho nó mềm mại trong suốt cả ngày. Sử dụng dưa hấu trên da giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da. Bạn chỉ cần lấy một miếng dưa dấu đã bỏ hạt rồi cho nó vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Tiếp tục cho thêm 1 thìa glycerin vào rồi trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên mặt và rửa sạch để làm sạch làn da một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp