Nghệ tây và mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc da

Chăm sóc da hiệu quả bằng cách sử dụng nghệ tây và mật ong

Làm đẹp bằng cà phê: Vừa thơm vừa rẻ

Ăn gì để làm chậm quá trình lão hóa da?

5 cách tự nhiên giúp chăm sóc da nhạy cảm

Những vấn đề thường gặp về da và giải pháp

Nghệ tây giàu vitamin, khoáng chất và kali. Nó có đặc tính chống vi khuẩn và chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm sáng da một cách tự nhiên đồng thời làm trẻ hóa da và dưỡng ẩm sâu. Nghệ tây cũng giúp làn da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Hoạt chất Crocetin có trong nghệ tây giúp duy trì sự trẻ trung của da.

Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp khóa độ ẩm trong da. Nó cũng là một chất khử trùng tự nhiên. Mật ong còn làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen.

Dưới đây là một số cách kết hợp nghệ tây và mật ong để chăm sóc da:

Làm sáng da

Sự kết hợp của nghệ tây với một số thành phần có lợi khác có thể giúp làm sáng da tự nhiên và giúp bạn điều trị tình trạng tăng sắc tố da một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nát một nhúm nghệ tây rồi trộn đều với 2 thìa sữa. Giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi thêm vào 1 thìa bột gỗ đàn hương rồi trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Điều trị mụn trứng cá

Nghệ tây có đặc tính chống vi khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng. Mật ong sẽ khóa độ ẩm của làn da, làm cho làn da trở nên mềm mại và dẻo dai hơn. Bổ sung lá húng quế vào hỗn hợp này sẽ làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Bạn chỉ cần nghiền nát một nhúm nghệ tây với 4 - 5 lá húng quế. Thêm 1 thìa mật ong vào và trộn đều rồi dùng hỗn hợp này để thoa đều lên da. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Điều trị cháy nắng

Do tính chất làm sáng nên mật ong và nghệ tây có thể được sử dụng trong việc điều trị tình trạng cháy nắng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm một nhúm nghệ tây vào cốc sữa và để qua đêm sau đó thêm mật ong vào hỗn hợp này vào sáng hôm sau. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên những vùng da bị cháy nắng, giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Giảm nếp nhăn

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Sự kết hợp của mật ong và nghệ tây cũng giúp làm giảm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và giúp trẻ hóa làn da của bạn. Bạn chỉ cần nghiền nát một nhúm nghệ tây rồi thêm vào 1 thìa mật ong và 1 thìa gel nha đam. Trộn đều rồi dùng hỗn hợp này để thoa lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Làm sạch da

Mật ong và nghệ tây cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất ra khỏi da. Việc bổ sung nước hoa hồng vào hỗn hợp này sẽ cho làn da sáng hồng một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần ngâm nghệ tây vào nước hoa hồng qua đêm. Thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp này rồi trộn đều sau đó cho vào 1 chiếc bình xịt mini để phun lên mặt khi cần.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp