Ngăn ngừa lão hóa da bằng thực phẩm, giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Da bị lão hóa thì chăm sóc như thế nào?

Các loại trái cây tốt cho làn da mà bạn có thể sử dụng trực tiếp

Dầu thầu dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

6 cách dưỡng da tự nhiên ngay tại nhà

5 loại đồ uống là "kẻ thù" của làn da

Trà xanh

Một trong những thực phẩm được chị em ưa chuộng trong việc chăm sóc da là trà xanh. Hàm lượng chất chống oxy hoá của trà xanh rất dồi dào và đặc biệt là Catechin, có tác dụng làm mờ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Trà xanh cũng là một phương pháp giúp điều trị làn da bị rám nắng hiệu quả.

Dầu hạt nho

Hạt nho chứa hợp chất chống oxy hóa proanthocyanidins, rất tốt cho làn da của bạn. Nó giúp bạn đối phó với các vấn đề về da như lão hóa da, kích ứng da, nếp nhăn... Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng dầu hạt nho thì câu trả lời là bạn chỉ cần thoa trực tiếp nó lên những vùng da bị ảnh hưởng.

Khoai tây

Các nghiên cứu gần đây khẳng định rằng, khoai tây cũng chứa chất chống oxy hoá, giúp phục hồi làn da bị lão hóa. Tuy nhiên, hàm lượng chất chống oxy hoá trong khoai tây phụ thuộc vào độ tươi ngon của nó. Chính vì thế, hãy luôn lựa chọn những củ khoai tây thật tươi để có thể lấy được hết chất chống oxy trong thực phẩm này.

Táo

Một trong những trái cây có hàm lượng chống oxy hoá cao chính là táo. Táo có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như quercetin, catechin, phloridzin và acid chlorogeni. Ngay cả khi bảo quản lâu thì tính chất chống oxy hoá của quả táo cũng không bị ảnh hưởng đáng kể.

Cà phê và cacao

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Cà phê chứa các hợp chất chống oxy hoá như acid caffeic, acid chlorogenic, eugenol, acid p-coumaric, scopoletin, gamma-tocopherol, isoeugenol và acid tannic. Còn cacao có chứa polyphenols và flavonols. Cả 2 đều rất tốt cho làn da bị lão hóa.

Bột nghệ

Chất chống oxy hoá có nhiều bột nghệ chính là curcumin. Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng bột nghệ cho làn da lão hóa. Ngoài việc pha trộn chúng với các thành phần chăm sóc da khác, bạn cũng có thể bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày để có được làn da khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp