8 cách tự nhiên giúp bạn hạn chế nếp nhăn hiệu quả

Cách tự nhiên để ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da

Bí quyết chăm sóc da theo từng độ tuổi

4 cách sử dụng bột yến mạch để chăm sóc da khô

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

6 loại trái cây giúp bạn có được làn da rạng rỡ

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một cách tự nhiên giúp hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn một cách hiệu quả. Lòng trắng trứng rất giàu vitamin E, giúp làm săn và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Tất cả việc bạn cần làm là thoa lòng trắng trứng lên những vùng da bị ảnh hưởng. Để khô tự nhiên trong ít nhất 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nha đam

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa gel nha đam với 1 lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp. Massage hỗn hợp này quanh các nếp nhăn trên da, đặc biệt là quanh vùng mắt và môi. Giữ nguyên trong ít nhất 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này từ 2 - 3 ngày/lần để có hiệu quả.

Dầu olive

Dầu olive có khả năng chữa lành các vấn đề về da khô, đặc biệt là các nếp nhăn. Massage da với dầu olive thường xuyên trước khi đi ngủ có thể làm cho làn da khỏe mạnh hơn và giúp làm giảm cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Dầu dừa

Nếu không có dầu olive thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng da hàng ngày, đặc biệt là trên những vùng da có nhiều nếp nhăn. Mỗi khi về tới nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là tẩy trang. Nếu không làm sạch các lớp trang điểm, nó có thể sẽ gây nếp nhăn. Dầu dừa là một chất tẩy trang rất hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.

Chanh

Chỉ cần một lát chanh mỗi ngày cũng có thể giúp bạn làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da. Tất cả việc bạn cần làm là chà miếng chanh lên các nếp nhăn trên da. Nó không chỉ là một chất tẩy trắng hiệu quả mà acid xitric trong nó còn có thể giúp làm mờ các nếp nhăn một cách nhanh chóng.

Bột nghệ

Bột nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da sáng hơn và chậm lão hóa hơn. Nó cũng có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề về da như khô da. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột nghệ với 2 thìa nước chanh. Dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên mặt và cổ. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấp. Áp dụng phương pháp này 2 - 3 ngày/lần để có được làn da đẹp.

Cà chua

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 quả cà chua chín rồi trộn đều với 2 thìa muốn biển. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên vùng da bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này sau 7 ngày. Cà chua có thể giúp làn da đối phó với các tạc hại do tia tử ngoại gây ra, làm mờ các nếp nhăn và giúp điều trị cháy nắng hiệu quả.

Chuối và đu đủ

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bạn chỉ cần trộn đều 1/3 quả đu đủ chín với 1 quả chuối chín với nhau. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần có thể nhanh chóng làm mờ các nếp nhăn. Đu đủ giàu enzyme, trong khi chuối có rất nhiều vitamin. Cả 2 thành phần này đều có thể giúp bạn chữa lành các vấn đề về da, đặc biệt là các nếp nhăn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp