Sáng da, sạch mụn chỉ bằng cách dùng mướp đắng

Mướp đắng không chỉ để ăn mà còn có thể dưỡng da hiệu nghiệm

Trông bạn sẽ trẻ hơn 10 tuổi với 5 biện pháp chăm sóc da này

Tại sao bạn nên sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da?

Bất ngờ với công dụng chăm sóc da từ rượu Vodka

5 cách sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da

Làm sáng da

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) giúp tẩy sạch bụi bẩn từ sâu bên trong da, nhờ đó thúc đẩy làn da sáng và khỏe mạnh. Do chứa rất nhiều vitamin và protein nên mướp đắng có thể giúp làm sạch các chất bẩn một cách an toàn. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi thoa nước ép mướp đắng lên da và giữ nguyên trong khoảng 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da sáng hồng.

Giảm ngứa da

Nếu bạn thường bị ngứa và viêm da thì nên sử dụng mướp đắng một cách thường xuyên. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả mướp đắng rồi trộn đều với 1 thìa bột nghệ và 1 thìa nước ép nha đam. Đắp hỗn hợp này trên da mặt trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Điều trị mụn trứng cá

Do có tính chất kháng khuẩn và chống viêm nên mướp đắng có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Hãy nghiền nát 1 quả mướp đắng rồi trộn với 1 thìa bột nhục đậu khấu và 1 thìa sữa chua để đắp lên mặt trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Điều trị phát ban nhiệt

Chất xơ và protein có trong mướp đắng cũng có thể giúp điều trị chứng phát ban nhiệt trên da. Bạn chỉ cần đun sôi vài miếng mướp đắng cho đến khi nước chuyển thành màu xanh lục nhạt. Để nước nguội rồi dùng miếng bông thấm vào và áp dụng lên những vùng da bị phát ban, rửa sạch lại sau 15 phút. Đây là một giải pháp rất hữu hiệu để bảo vệ làn da của bạn trong những ngày Hè.

Điều trị làn da bị kích ứng

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nếu đang phải đối phó với làn da khô, ngứa và khó chịu thì mướp đắng có thể giúp ích cho bạn theo nhiều cách. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả mướp đắng rồi thêm vào 2 thìa lá bột cà ri (lá cà ri phơi khô và nghiền thành bột) rồi trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên những vùng da bị kích ứng trong khoảng 5 - 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh để làm giảm tình trạng kích ứng da.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp