8 loại mặt nạ trái cây giúp bạn sở hữu làn da đẹp ngay tại nhà

Chăm sóc da bằng các loại mặt nạ trái cây

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo từ trà hoa cúc

Quả lựu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn

Video: Nên sử dụng loại dầu nào để chăm sóc da thường?

Chuối

Đây là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, trong đó bao gồm kali, mangan, biotin, vitamin C và B6. Các vitamin này giữ độ đàn hồi của làn da và các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa lão hóa da. Đây cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và có thể được sử dụng để tẩy tế bào da chết.

Lấy một quả chuối chín rồi nghiền nát trong bát, sau đó thêm vài giọt mật ong và 2 thìa sữa chua vào rồi trộn đều tất cả các thành phần để tạo thành hỗn hợp mịn rồi dùng nó để thoa lên mặt và vùng cổ. Giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

Cam

Giống như hầu hết các loại trái cây họ cam quýt khác, cam có chứa một lượng vitamin C dồi dào cùng với beta caroten, acid folic, phosphate, iod, sắt và flavonoid. Các thành phần này giúp điều trị các đốm đen và khuyết điểm trên da. Vỏ cam có thể xay thành bột và được sử dụng như là một thành phần giúp làm trắng, sáng làn da. Nó cũng giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết và giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Bạn chỉ cần lấy một thìa bột vỏ cam rồi trộn với vài giọt nước chanh và một ít mật ong. Dùng hỗn hợp này để thoa lên mặt, cổ và để khô. Rửa sạch bằng nước mát và lau khô.

Dâu tây

Trái cây này có chứa hàm lượng vitamin C và mangan cao, giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da, làm sáng các vết nám và tàn nhang. Dâu tây cũng ngăn ngừa rụng tóc và giúp mái tóc bóng mượt hơn.

Bạn chỉ cần nghiền nát một vài quả dâu tây rồi thêm vào một ít bột yến mạch và sữa chua. Dùng hỗn hợp này để thoa lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Nếu da bạn là da nhạy cảm thì cần thận trọng khi sử dụng loại mặt nạ này.

Với hàm lượng vitamin A và E cao, nó sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng tự nhiên. Nó cũng giúp dưỡng ẩm và làm trẻ hóa làn da của bạn. 

Nghiền nát 1 quả bơ rồi trộn đều với 2 thìa mật ong và 1 thìa sữa. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ rồi để khô trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin A, C và K. Nó hoạt động như một chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa lão hóa và được sử dụng rộng rãi như một chất làm sáng da.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1/2 quả cà chua chín và 1 miếng khoai tây đã luộc chín. Trộn đều 2 thành phần này rồi dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên mặt và để khô. Rửa sạch bằng nước ấm khi mặt nạ này đã khô hoặc sau 15 phút.

Đu đủ

Loại trái cây này có chứa một lượng chất chống oxy hoá như carotenes và vitamin B và C. Nó giữ cho làn da của bạn ngậm nước, làm cho nó mềm mại và mịn màng. Nó cũng có tính tẩy da chết và chống lão hóa.

Bạn chỉ cần nghiền nát 3 - 4 miếng đu đủ chín rồi thêm vào vài giọt mật ong và 1 thìa sữa tươi. Dùng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt và cổ rồi giữ nguyên trong ít nhất 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Nho đen

Trái cây này có chứa phytochemical và phytonutrients - 2 chất chống oxy hoá và chống viêm trong tự nhiên, giúp tái tạo tế bào và phục hồi làn da bị tổn thương.

Nghiền nát vào quả nho đen rồi trộn đều với 1 thìa đất sét Fuller. Thêm vào vài giọt nước hoa hồng để thạo thành hỗn hợp bột nhão mịn. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Táo

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nó chứa vitamin C, giúp tăng collagen và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Nó cũng có chứa melanin, vitamin A và các chất chống oxy hoá khác, giúp kiểm soát mụn trứng cá, cải thiện sắc tốt da và giúp tóc phát triển. Nó cũng có tác dụng làm giảm gàu trên da đầu.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả táo rồi thêm vào 1 thìa đường và 4 thìa sữa tươi. Trộn đều rồi thêm vào vài giọt tinh dầu hoa cúc. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong ít nhất 15 phút trước khi rửa sạch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp