Chăm sóc bàn chân cho người đái tháo đường trong thời tiết lạnh

Người đái tháo đường chăm sóc bàn chân đúng cách có thể ngăn ngừa biến chứng đoạn chi

Infographic: Một vài điều bạn cần biết về đái tháo đường ở trẻ em

Thuốc lá gây hại cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Bệnh thận làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Ăn ít chất xơ: Dễ mắc bệnh đường ruột và đái tháo đường

TS. Michael Ambroziak - chuyên gia về phẫu thuật chân và mắt cá chân ở Michigan (Mỹ) cho biết: "Thời tiết lạnh, mưa phùn vào mùa Đông có thể khiến bàn chân, tất và giày của bạn bị ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn và nấm phát triển, gây nên tình trạng nhiễm trùng. Do đó, bạn nên thay đổi tất thường xuyên và cố gắng giữ cho chân của mình thật khô ráo, đặc biệt là các kẽ của các ngón chân".

Ngược lại, vào những ngày thời tiết khô hanh, chân của bạn lại có nguy cơ bị khô da, nứt nẻ và ngứa... khi đó, bạn sẽ cần phải dưỡng ẩm cho da chân thường xuyên. Tuy nhiên, nên tránh dùng kem dưỡng ẩm vào vùng kẽ ngón chân, vì điều này dễ làm cho chân bị nấm và nhiễm trùng.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường cũng có thể gặp phải những tổn thương về thần kinh ở chân, dẫn tới chứng tê cóng, mất cảm giác và khó cảm nhận khi bị thương. Bạn nên tránh xa những nguồn nhiệt trực tiếp, không sử dụng các biện pháp làm ấm bàn chân như: Chăn điện, đệm sưởi ấm, hay lót giày nhiệt..., bởi nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho chân của bạn.

Cuối cùng, có một đôi giày phù hợp là điều cần thiết để bảo vệ bàn chân. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên việc đi khám thường xuyên để được bác sỹ kiểm tra và phát hiện sớm những bất thường trên chân của mình.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp