Chấm dứt bế tắc vì mụn trứng cá nhờ kem thảo dược

Chị Hằng thấy tự tin hơn nhờ hết mụn trứng cá sau 3 tháng sử dụng một loại kem thảo dược (ảnh do nhân vật cung cấp)

Video: Điểm mặt các loại mụn thường gặp và cách điều trị

Trị mụn trứng cá bằng các loại mặt nạ tự nhiên

Ăn gì giúp bạn đối phó với mụn trứng cá?

8 cách tự nhiên "đánh bay" mụn trứng cá hiệu quả

Khổ tâm, bế tắc vì mụn trứng cá
Gặp chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh năm 1977, số 342/2A đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) tại nhà, chung tôi không còn nhìn thấy vẻ buồn bã trên khuôn mặt người phụ nữ vui vẻ, rạng rỡ này. Những khó chịu do mụn viêm, mụn bọc chi chít dưới cằm cùng những đám mụn nhỏ li ti trên mặt đã không còn là nỗi ám ảnh của chị.
Rót ly trà, chị kể lại hành trình gian nan và khổ sở vì mụn trứng cá của mình. Chuyện là, trước Tết âm lịch 2017, chị có sử dụng một loại kem dưỡng trắng da do một người bạn giới thiệu. “Dùng được khoảng 1 tháng, kết quả chưa thấy đâu nhưng mụn mọc đầy trên mặt, đặc biệt là vùng dưới cằm. Những nốt mụn bọc to, có mủ, sưng tấy đỏ ở dưới cằm kèm theo ngứa ngáy rất khó chịu”. 
Mụn trứng cá luôn là nỗi muộn phiền của chị em phụ nữ, dù ở lứa tuổi nào
Đi khám da liễu, chị được bác sỹ kê thuốc uống. Kiên trì dùng thuốc được 3 tháng, chị Hằng chỉ thấy giảm được đám mụn li ti và bớt ngứa chứ phần mụn viêm, mụn bọc dưới cằm thì không hết. Bác sỹ khuyên nên thay đổi chế độ ăn uống, hạn chế ăn các loại hải sản, thịt gà, những thực phẩm có tính nóng nhưng cũng chỉ giúp chị bớt ngứa, chứ tình trạng mụn cũng không thuyên giảm.
“Do điều kiện công việc luôn phải tiếp xúc với khách hàng nên từ khi mụn mọc đầy mặt, tôi mất tự tin lắm. Lúc nào tôi cũng nghĩ họ nhìn mình vì ghê sợ đám mụn trên mặt mình vậy. Nghĩ đến đó tôi lại cúi gằm mặt xuống và ái ngại”, chị Hằng thở dài. Không chỉ trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội cũng vậy. Cứ hễ có ai nhìn lướt qua mặt, nhất là lúc đi chơi với bạn bè, chị Hằng lại cúi mặt vì ngại, vì xấu hổ với những nốt mụn. Muốn làm đẹp một chút, điểm tô thêm cho đôi má thêm hồng cũng không dám vì mụn. “Thế nên, tôi luôn ở trạng thái bực bội, khó chịu và sẵn sàng cáu gắt với mọi người”, chị Hằng cho biết. “Đấy là chưa kể, sử dụng các loại kem trị mụn, các biện pháp dân gian (xông nước lá ngải cứu) theo hướng dẫn của bạn bè không hết mà còn khiến mụn mọc dày hơn làm tôi càng khổ tâm, mệt mỏi”.
Mụn giảm rõ rệt chỉ sau 1 tháng nhờ kem bôi thảo dược 
Giữa lúc bế tắc, chị Hằng đọc được một bài viết chia sẻ về sản phẩm kem thảo dược Azacné trên mạng internet. Đọc thấy sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, đặc biệt từ các loại thảo dược có tác dụng tốt với các loại mụn trứng cá, giúp giảm sưng viêm, không gây tác dụng phụ nên chị đã quyết định mua về dùng thử.
Mỗi ngày, chị rửa mặt sạch trước khi đi ngủ rồi thoa kem Azacné với một lượng vừa đủ lên vùng da bị mụn, để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch lại mặt. Kiên trì sau một tháng, chị nhận thấy mặt hết sưng, các mụn bọc trồi lên và chị dùng tay khẩy nhẹ thì tự bong ra. Đối với những mụn mới mọc thì chỉ cần thoa kem Azacné hôm trước thì sáng hôm sau, mụn đã xẹp.
Sau đó, chị Hằng kiên trì dùng Azacné tiếp 2 tháng nữa, làn da đã hoàn toàn sạch mụn, vết thâm do mụn để lại đã bớt nhiều. “Nhờ duy trì dùng kem Azacné hàng ngày, đến nay, tôi đã hết mụn, làn da trở nên mụn màng như trước và tôi đã lấy lại được tự tin khi tiếp xúc khách hàng”, chị Hằng chia sẻ. 
Nhìn nước da sáng hồng, gương mặt rạng rỡ của chị Hằng khi đã trị khỏi mụn, chúng tôi cũng vui lây. Giờ đây, nỗi khổ tâm về mụn của chị, cũng như của nhiều chị em khác, đã có thể chấm dứt nhờ một sản phẩm thảo dược - kem thảo dược Azacné. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ