Chăm đào ngày Tết mang cát lợi cả năm

Chăm đào đúng cách sẽ mang cát lợi cho cả gia đình 365 ngày trong năm

Táo quân 2015: Sẽ bị cấm diễn nếu lời thoại thô tục

Táo quân 2015: Vẫn sẽ "bêu" bác sỹ?

Xem chế biến mứt Tết mà... kinh!

Giáp Tết, “gà đại gia” lên ngôi

Thưởng Tết 2015: Nơi gần nửa tỷ, chỗ nhận mỳ chính

Chăm sóc đào: Theo phong thủy, màu sắc và độ bền của hoa đào ảnh hưởng đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, nhất là vợ chồng. Do đó, để hoa luôn tươi và bền, nhớ đổ nước hàng ngày, nên cho nước vào bình đào vừa phải, không ít quá hay nhiều quá.

Đặc biệt, theo quan niệm của người xưa, nếu đào nở đúng vào 3 ngày Tết thì gia đạo sẽ có một năm nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, để đảm bảo đào sẽ nở đúng ngày, có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào một găng tay, mục đích hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Ngoài ra, một mẹo khác nữa là cho sỏi vào trong bình đào để giữ lạnh, hoa đào sẽ nở chậm. Với những gia đình chơi đào cây, có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc để hạn chế tốc độ nở của đào.

Đặt hướng bình đào theo con giáp mang lại tài lộc may mắn: Năm 2015 là năm Ất Mùi, vì vậy nên đặt bình đào theo hướng Bắc. Bên cạnh đó, cũng đặt hướng này ở các năm Mão và Hợi. Nếu là năm Tý, Thìn, Thân đặt bình đào theo hướng Tây; Năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; Năm Dậu, Sửu, Tỵ thì nên đặt bình đào theo hướng Nam.

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy: Năm nay, do đặt bình đào về hướng Bắc nên chọn màu của bình là xanh da trời hoặc màu đen; Còn các năm khác, nếu đặt bình về hướng Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây; Nếu đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím; Nếu đặt bình hướng Tây nên chọn bình màu vàng hoặc trắng. Ngoài ra, nếu đặt bình ở hướng Tây Nam và Đông Bắc thì nên sử dụng bình màu vàng nâu.

Cuối cùng, gia chủ cũng cần lưu ý hạn chế dùng hoa đào giả làm bằng giấy, nhựa, thủy tinh. Chủ nhà cũng cần phải vứt hoa trước khi hoa héo ngay trong chính nhà bạn đầu năm mới, bởi trong phong thủy, nếu đầu năm mà chứng kiến hoa héo, trong nhà sẽ có sự chia cách hoặc tranh chấp.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa