Châm cứu có giúp làm giảm táo bón chức năng mạn tính?

Châm cứu là liệu pháp được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh mạn tính

Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

ImmuneGamma – Chìa khóa vàng trong hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Bé 8 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

Giảm táo bón cho trẻ bằng các món canh

Táo bón chức năng mạn tính là tình trạng thường xuyên bị táo bón, táo bón kéo dài dù không có bất cứ tác động nào từ các nguyên nhân bên ngoài như: Chế độ ăn, sinh hoạt hoặc tác dụng phụ của thuốc... Các chuyên gia y tế cho biết, đối với một số người, điều trị chứng táo bón chức năng mạn tính giống như một cuộc "đấu tranh" liên tục và khó hiểu.

Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Annals of Internal Medicine vào tháng 9/2016 cho thấy rằng, liệu pháp châm cứu điện có thể là một lựa chọn hiệu quả cho những người bị táo chức năng mạn tính.

Đây là liệu pháp sử dụng các mũi kim châm cứu kết hợp với một lượng điện tích nhỏ để kích thích các điểm (huyệt) chính xác trên cơ thể.

Nghiên cứu đã được tiến hành trên gần 1.000 người bị mắc chứng táo bón chức năng mạn tính. Theo đó, 1/2 trong số những người tham gia sẽ được áp dụng liệu pháp châm cứu điện và những người còn lại sẽ chỉ được áp dụng một liệu pháp điều trị giả thay thế.

Sau 28 lần điều trị trong vòng 8 tuần, có tới 31% những người trong nhóm điều trị bằng liệu pháp châm cứu điện đã có cải thiện đáng kể về tình trạng táo bón, trong nhóm kia tỷ lệ chỉ là 12%.

Để làm giảm táo bón, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất xơ.

Các nhà khoa học cho biết, đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định được châm cứu điện có hiệu quả đối với chứng táo bón chức năng mạn tính hay không. Vì vậy sẽ cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu khác sâu hơn để chứng minh điều này.

 Quang Tuấn (Theo Health.harvard)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp bổ sung chất xơ

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa