Chỉ 5 phút mỗi ngày giúp da đẹp không tốn 1 xu

Siêu mẫu Miranda Kerr luôn thực hiện việc chải khô cho da mỗi ngày để bảo vệ làn da tuyệt đẹp

Chăm sóc da nhờn và mụn chỉ cần thế này là đủ

Menu trong uống ngoài bôi cho da khoẻ đẹp

7 cách giải quyết cho da xấu, nhăn nheo và lão hóa

Hạn sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được bao lâu?

Trên cơ thể con người, da được coi là "lá phổi thứ ba" hay "quả thận thứ ba" hỗ trợ rất lớn trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Làn da cũng là nơi hấp thu các tạp chất và bài tiết chất thải nhiều hơn bất kỳ cơ quan nào khác trên cơ thể. Mỗi ngày có khoảng 907gr chất thải được bài tiết qua da. Hơn hết, da có khả năng hấp thu dưỡng chất và cung cấp tới các mạch máu trong cơ thể, chúng có vài trò kết nối trực tiếp đến tất cả các cơ quan nội tạng khác.

Hiểu được vai trò của làn da, chải da khô đã được ứng dụng trong nhiều thế kỷ người Scandinavi và người Nga. Chải da khô (dry brushing) là một hình thức massage cho cơ thể bằng một chiếc cọ, giống như tắm mà không cần nước. Hơn 30 năm trước, một bác sỹ Phần Lan tên là Paavo Airola đã từng quy định kỹ thuật này cho bệnh nhân của mình để giải độc, tẩy tế bào chết và kích thích da.

Cùng tìm hiểu những lợi ích của chải da khô trong infographic dưới đây:

Chải da khô như thế nào?

- Nên chọn bàn chải có lông bàn chải bằng chất liệu tự nhiên, có độ cứng vừa phải để không chà xát quá mạnh trên da. Chọn loại có tay cầm để làm sao cho bạn có thể chải tới khắp các vùng da sau lưng, bàn chân, sau đùi mà không gặp trở ngại.

- Thời điểm tốt nhất để bạn chải khô cho cơ thể là vào buổi sáng trước khi tắm.

- Cách thực hiện: Cởi bỏ quần áo nhưng không làm ướt da, hãy chải da trong khi da hoàn toàn khô ráo. Bắt đầu chải từ dưới bàn chân lên, chải theo chiều từ dưới lên trên (hướng về phía tim), sau đó chải lên vùng đùi trước và đùi sau. Tương tự như vậy bạn chải vùng hông, bụng, eo theo hướng từ dưới lên, vùng trên rốn bạn chải hướng lên trên. Sau đó bạn chải lần lượt cho bàn tay và cánh tay tương tự. Tiếp đến là vùng cổ, trước ngực, vai bạn chải hướng từ trên xuống dưới (hướng về tim). Chải từng khu vực nhiều lần để không bỏ sót chỗ nào. Hãy nhẹ tay và cẩn thận ở những khu vực da nhạy cảm như vùng ngực và tránh cọ vào núm vú. Quá trình chải da chỉ mất khoảng 5 - 15 phút. Sau khi đã trải xong, hãy tắm rửa như bình thường.

Chải da khô đúng cách

Những điều cần lưu ý khi đánh chải khô

Da nhạy cảm: Đầu tiên, hãy chải trên vùng da nhỏ để đảm bảo bạn không bị kích ứng với hoạt động này. Ban đầu, chỉ chải da khô 1 lần mỗi tuần. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với quá trình chải da và xác nhận rằng không hề bị kích ứng, hãy chải da 2 - 3 lần mỗi tuần.

Thực hiện nhẹ nhàng: Nếu chải quá mạnh, da sẽ bị trầy xước và gây viêm da.

Luôn chải hướng tới tim: Điều này giúp tránh đặt áp lực lên các van trong tĩnh mạch và mạch bạch huyết.

Thư giãn: Hãy thư giãn, đừng vội vàng khi chải da.

Làm sạch bàn chảiSau khi chải xong, nhớ vệ sinh sạch sẽ bàn chải của bạn bằng xà phòng và nước.

Chăm sóc da sau khi chải: Sau khi chải da và tắm rửa sạch sẽ, dùng khăn bông mềm thấm nước trên cơ thể, vỗ nhẹ lên da và thoa một lớp dầu dưỡng da tự nhiên (dầu hoa hồng hông, dầu olive hoặc dầu dừa) cho toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, cũng nên nuôi dưỡng da từ bên trong bằng chế độ ăn khoa học, giàu chất xơ, vitamin và sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen, ngăn ngừa lão hoá da...

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm Chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: http://charmlux.vn/ - Hotline:1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Làm thế nào để khô Cọ

 

Có một vài bước cần thiết để bàn chải khô một cách chính xác. Với một chút luyện tập, bạn có thể thưởng thức lợi ích tuyệt vời và làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn. Không chỉ bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, nhưng làn da của bạn sẽ được tự mình lấy lại sự trẻ trung.

 

Mua một bàn chải lông cứng tự nhiên với một tay cầm dài để bạn có thể đạt được tất cả các khu vực của cơ thể của bạn. Tránh các loại cọ tổng hợp.

Hủy bỏ bất kỳ quần áo và đứng trong bồn tắm hoặc tắm vòi sen để bắt da khô rơi.

Đừng làm ướt da. bàn chải khô da của bạn trong khi nó khô.

Bắt đầu từ phía dưới chân của bạn, di chuyển theo chuyển động quét dài hướng tới trái tim của bạn. Vuốt ve đi từ trái tim của bạn có thể đặt thêm áp lực lên các van trong tĩnh mạch và mạch bạch huyết, làm cho các mạch bị vỡ và giãn tĩnh mạch .

Chải từng khu vực nhiều lần, chồng chéo như bạn đi để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một điểm. Hãy cẩn thận ở những khu vực nhạy cảm hơn, chẳng hạn như bộ ngực. Bạn có thể muốn tránh các khu vực núm vú. Nó có thể cảm thấy nhạy cảm hơn trong vài lần đầu tiên, nhưng làn da của bạn sẽ trở nên ít nhạy cảm với việc đánh răng khô phù hợp.

Một khi bạn đã chải toàn bộ cơ thể của bạn, bước vào phòng tắm và tắm như bình thường.

Sau khi bạn đã tắm rửa, vỗ nhẹ da của bạn khô và áp dụng một loại dầu tự nhiên như hoa hồng hông, ô liu hoặc dầu dừa cho toàn bộ cơ thể của bạn. Hãy thử tất cả các giao này bơ cơ thể tự chế hoặc kiểm tra các công thức DIY tôi có ở đây!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp