Chắc chắn là bạn đang ăn sushi sai cách rồi!

Ăn sushi thế nào cho chuẩn?

Sống lâu hơn nhờ ăn sushi

Cách làm sushi hoa quả ăn ngon lại đẹp mắt

Nét độc đáo của sushi vòng quanh thế giới

Nhiễm giun sán vì ăn sushi và gỏi cá sống

Cách làm sushi siêu ngon đón Tết Dương lịch 2015

Những quy tắc bất di bất dịch khi thưởng thức sushi!

Đừng chấm phần cơm của sushi vào xì dầu

Chấm sushi vào xì dầu làm hỏng cấu trúc và hương vị món ăn

Không nên chấm phần cơm của sushi vào xì dầu vì phần cơm đã được các đầu bếp tẩm ướp các loại gia vị trong khi chế biến. Xì dầu cũng có thể làm hỏng cấu trúc miếng cơm, khiến cơm rơi vào bát nước chấm. Bạn chỉ nên chấm phần cá/hải sản/trứng vào xì dầu và thưởng thức.

Đừng trộn wasabi vào xì dầu

Trộn wasabi vào xì dầu có thể là một cách thể hiện với đầu bếp rằng anh ta không biết cách gia giảm các hương vị. Nếu trộn wasabi với xì dầu, cả vị mặn nhẹ của xì dầu và vị cay nồng của wasabi đều bị ảnh hưởng. Trộn wasabi với xì dầu cũng khiến món ăn trở nên mất thẩm mỹ hơn. Bạn có thể ăn bằng cách đặt một chút wasabi lên phần sushi, sau đó chấm phần hải sản/trứng của sushi vào xì dầu và thưởng thức.

Gừng, xì dầu hay mù tạt đều không nên trộn cùng nhau!

Ngoài ra, không nên ăn gừng đỏ cùng với sushi hay cho gừng vào xì dầu. Gừng đỏ được ăn xen kẽ khi thưởng thức các món sushi khác nhau. Nó có tác dụng sát khuẩn, làm sạch miệng và giúp “khơi lại vị giác” cho bạn.

Ăn cả miếng sushi

Cách ăn sushi chính xác là ăn cả miếng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của sushi. Nếu phần sushi quá to, bạn có thể nhờ đầu bếp cắt đôi và thưởng thức.

Nên ăn cả miếng sushi để cảm nhận trọn vẹn hương vị

Thứ tự thưởng thức

Cách đơn giản nhất để ăn sushi là ăn từ màu sáng đến tối, nhạt đến đậm. Nên bắt đầu với những loại sushi hải sản có màu trắng trước, sau đó đến những loại sushi hải sản có màu đậm, hương vị mạnh hơn và béo hơn và kết thúc bằng món cơm cuộn trứng.

Có thể ăn bằng tay

Dùng tay để ăn sushi chính là cách ăn truyền thống của người dân Nhật Bản. Các nhà hàng cũng sẽ chuẩn bị cho khách khăn sạch để lau tay.

Ăn sushi bằng tay là cách ăn truyền thống của người Nhật

Các đầu bếp làm sushi đã được đào tạo trong nhiều năm để biết cách chế biến những cuộn sushi phù hợp và đẹp mắt, cũng như tính toán lượng sushi vừa đủ để mọi người ăn mà không bỏ lại một chút gì. Vì thế, hãy thưởng thức chúng một cách trọn vẹn và gọn ghẽ. Nếu trong món ăn có thành phần không ăn được thì bạn có thể nhờ nhà hàng đổi sang nguyên liệu khác.

Hoài Thương H+ (Theo Mirror.co.uk, Nextshark.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng