Cách làm chả tôm bọc sả thơm ngon

Món chả tôm bọc sả nướng thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình trong bữa cơm cuối tuần

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

Nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn đã có ngay một món chả tôm bọc sả nướng chảo thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức rồi, chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem, đậm đà đưa cơm chẳng mấy chốc nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh hết veo.

Nguyên liệu:

- Tôm: 700gr

- Giò sống: 300gr 

- Thịt lợn: 300gr

-  Sả tươi cây, hành củ, hành lá, tiêu, gia vị

- 1/2 chén gạo nếp, dầu điều, dầu ăn, tỏi, hành, sa tế, tương ớt, đường, nước mắm, muối

- Dưa leo, xà lách xoăn, rau răm, rau thơm

Cách làm chả tôm bọc sả nướng:

Bước 1: Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen trên lưng tôm, rửa qua nước muối pha loãng, để thật ráo, ướp vào bát tôm một ít hạt tiêu, nửa thìa cà phê muối, một ít hạt nêm, hai thìa dầu ăn, trộn đều và để vào ngăn đá lạnh khoảng 1 tiếng sau đó lấy ra xay thật mịn.

Bước 2: Mọc cho ra bát lớn, ướp 20 phút cùng hàng khô / nửa thìa cà phê muối / 1 thìa đường trắng / nửa thìa nước mắm. Tôm đã xay trộn đều với mọc, cho thêm 2 thìa dầu ăn rồi trộn đều khoảng 10 phút, sau đó đậy kín cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Sả rửa sạch, cắt khúc ngắn, thoa 1 ít dầu dăn vào tay để khi bọc tôm không bị dính, dùng thìa múc hỗn hợp tôm, mọc, bọc kín cây sả, bọc cho hết phần sả và tôm.

Bước 4: Xếp những cây sả bọc tôm lên vỉ nướng, nướng chín, khi nướng bạn phết hỗn hợp dầu ăn lên bề mặt tôm để phần tôm, thịt không bị khô.

Các bước làm nước chấm:
Bước 1: Đun nóng dầu điều rồi phi thơm tỏi, cho thịt vào xào, rưới vào một ít nước mắm, đường, hạt tiêu, xào khoảng 15 đến 20 phút, nêm nếm gia vị lại cho cảm thấy hơi nhạt là đủ.

Bước 2: Gạo nếp đãi sạch, cho vào nồi, thêm nước lạnh xâm xấp với mặt gạo đậy kín nắp, đun đến khi hạt gạo nở thì tắt bếp. Đổ gạo nấu chín/thịt đã xào vào với nhau, dùng máy xay, xay hỗn hợp thịt và gạo thật mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào chảo, đun sôi, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp. Vậy là đã hoàn thành nước chấm chả tôm bọc xả. Rau thơm, rau răm, dưa leo, xà lách, rửa sạch, để ráo.

Trình bày món ăn:

Gắp từng miếng chả tôm đã chín vàng ruộm, thơm ngon ra đĩa. Món ăn này phải dùng nóng mới thơm ngon và không bị tanh, khi măm các nàng chấm cùng tương ớt nhé.

Cách làm chả tôm bọc sả chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng sẽ cho ra thành phẩm. Khi dùng, múc một ít tương chấm ra bát nhỏ, thêm vừng rang, tương ớt lên bề mặt, dùng kèm với dưa chuột, rau, cuốn với bánh tráng. Bạn có thể cuốn thêm bún, tùy theo ý thích của mình.

Lưu ý khi làm món chả tôm bọc sả để món ăn được thơm ngon hơn:
Khi chọn tôm nên chọn tôm sống hoặc vẫn còn tươi; Sau khi xay (băm) thật nhuyễn và mịn, dùng muôi dẹt để quết chả khoảng 10-15 phút thì món chả sẽ dai hơn. Sau đó, đem hấp sơ chả tôm sẽ khiến chả thơm ngon hơn; Với món chả tôm bọc sả, có thể đem chiên rán hoặc nướng đều ngon cả. Món này ngon nhất khi dùng nóng và chấm cùng tương ớt.

Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon cuối tuần

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng