Cha mẹ đau đớn quyết định rút ống thở con trai nhỏ

Harley (phải) cùng người anh sinh đôi khi chào đời, đáng tiếc là Harley đã phải tạm biệt thế giới này (Ảnh: SWNS)

Có hay không sinh đôi cùng mẹ nhưng khác bố?

Hy hữu cặp sinh đôi cùng mẹ khác cha

Cặp sinh đôi ra đời cách nhau gần 2 tháng

Không có tử cung vẫn sinh đôi

Harley và anh em song sinh của mình là Harrison sinh non 13 tuần bằng phương pháp mổ. Harrison khỏe mạnh với cân nặng 825gr, trong khi đó Harley rất yếu và nặng chỉ 560gr. Trong 100 ngày đầu tiên, bé Harley đã dũng cảm chiến đấu giành giật sự sống. Ba tháng sau, bác sỹ thông báo Harley không còn cơ hội sống, buộc cha mẹ cậu bé phải đưa ra quyết định đau đớn là rút máy hỗ trợ sự sống để bé được ra đi thanh thản. 6 tiếng đồng hồ sau khi rút ống thở, Harley nhẹ nhàng ra đi.

Trong quá trình mang thai, vợ chồng Demi và May nhận được "hung tin" thai nhi bị hạn chế tăng trưởng trong tử cung, đây là tai biến sản khoa khá hiếm gặp và có rủi ro cao. May buộc phải sinh non trong ca mổ khẩn cấp khi phải 13 tuần nữa mới đến ngày sinh chính thức, vì bào thai bị suy dinh dưỡng nên hai bé sinh ra đều rất nhẹ cân. Hai đứa bé vừa chào đời đã lập tức được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Demi và May bên Harley trong những giây phút cuối cùng khi bác sỹ thông báo cậu bé không có cơ hội sống (Ảnh: SWNS)

Harrison bị xuất huyết phổi và trải qua ca phẫu thuật van tim khi mới được 10 ngày tuổi. Trong khi Harrison dần dần hồi phục thì Harley phải chịu một loạt các bệnh, bao gồm chứng thoát vị và bong võng mạc. Vì xương quá giòn nên cậu bé Harley bất hạnh chưa một lần được ôm trọn trong vòng tay của cha mẹ.

May nói: “Tôi luôn cảm thấy tội lỗi và không tha thứ cho bản thân về quyết định này, nhưng thực sự không còn lựa chọn nào khác. Giờ đây khi ôm Harrison vào lòng, tôi không thể không nhớ đến Harley. Nó thật sự là một cảm giác khó tả, cảm giác vui buồn lẫn lộn".

“Tôi mong muốn những đứa trẻ được khỏe mạnh và hưởng trọn hạnh phúc nhưng không thể. Tôi mất Harley nhưng may mắn Harrison vẫn ở bên tôi. Tôi chỉ mới 20 tuổi và sẽ không để mất ai nữa bởi mất đi con trai của mình là điều quá khủng khiếp”, người mẹ nói.

Tuy nhiên, trước nỗi đau khi mất Harley, vợ chồng Demi và May được an ủi phần nào khi chỉ vài giờ sau bác sỹ thông báo Harrison vừa đủ sức khỏe để có thể trở về nhà.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn