5 công dụng đối với sức khỏe của cây tầm ma

Cây tầm ma có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Cách phòng bệnh dị ứng thường gặp mùa Hè

5 điều cần biết nếu bạn hay bị dị ứng thực phẩm

6 yếu tố có thể báo hiệu sớm nguy cơ vô sinh

Số lượng tiểu cầu tăng cao có thể là dấu hiệu sớm của ung thư

1. Giảm đau khớp

Các hoạt chất kháng viêm trong lá tầm ma có thể giúp chống lại bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp hay bệnh thấp khớp. Sử dụng lá tầm ma để đắp lên vùng khớp bị đau hoặc ăn cháo với lá tầm ma có thể giúp làm giảm cảm giác đau nhức ở khớp, thậm chí nó còn có thể giúp giảm nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau của người bệnh.  

2. Hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt

Lá cây tầm ma có thể hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt

Sử dụng lá tầm ma kết hợp với một số loại thảo mộc khác có thể giúp giảm các triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Mặc dù chưa có nghiên cứu xác định chính xác được cơ chế nào giúp lá tầm ma có được tác dụng này, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng, lá tầm ma có chứa một số chất có thể tác động đến hormone gây bệnh.

Ngoài việc hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt, lá tầm ma còn được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

3. Giảm dị ứng

Thảo dược này có khả năng làm dịu các triệu chứng của dị ứng như: Hắt hơi, ngứa và sốt. Tác dụng này là nhờ khả năng ức chế quá trình sản xuất histamine của cơ thể, một chất được tiết ra để đáp ứng với tác nhân gây dị ứng.

4. Kiểm soát huyết áp

Một số nghiên cứu thử nghiệm trên động vật cho thấy, lá cây tầm ma có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và hạ huyết áp. Tuy nhiên, đây chỉ là những nghiên cứu ban đầu, vì vậy cần có thêm các nghiên cứu khác để khẳng định tác dụng này của cây tầm ma.

5. Giảm bệnh chàm (Eczema)

Các chất chống viêm và kháng histamine trong lá cây tầm ma có tác dụng làm giảm ngứa và phát ban do bệnh eczema gây ra.

Lưu ý: Mặc dù có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên lá cây tầm ma cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: Đau bụng, đổ mồ hôi và tiêu chảy… khi sử dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia, bác sỹ trước khi có ý định sử dụng loại cây này. Ngoài ra, trên gai và lông của cây tầm ma có chứa một số chất có hoạt tính sinh học có thể gây ngứa, kích ứng da, do đó nên cẩn trọng khi hái lá hoặc thu hoạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất