"Cậu bé" và khả năng tình dục thay đổi như thế nào khi có tuổi?

Testosterone là hormone chịu trách nhiệm cho sự thay đổi của "cậu bé" theo thời gian

Những yếu tố làm tăng nguy cơ trẻ bị xâm hại tình dục

Thiếu ngủ làm giảm khả năng tình dục, kể cả nam giới trẻ khỏe mạnh

Thiếu kẽm gây rối loạn cương dương

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

Nam giới bước vào tuổi dậy thì, tuyến yên sẽ tiết ra các hormone kích thích cơ thể sản xuất testosterone. Nồng độ testosterone gia tăng thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ cơ thể, đặc biệt nhất là vùng sinh dục.

Nghiên cứu cho thấy, nồng độ testosterone trung bình cao nhất đo được khi nam giới ở độ tuổi thanh thiếu niên. Mức testosterone có thể giảm tối thiểu trước tuổi 40 và sau độ tuổi này, nồng độ testosterone sẽ bắt đầu suy giảm nhiều hơn, với tốc độ nhanh hơn.

Khi mức testosterone giảm, nam giới sẽ nhận thấy những thay đổi nhiều nhất ở vùng sinh dục:  

Kích thước dương vật: Bạn có thể phát hiện thấy sự thay đổi về kích thước dương vật khi bắt đầu bước vào độ tuổi 40. Có 2 lý do chủ yếu có thể gây ảnh hưởng tới kích thước dương vật và những lý do này đều có sự góp phần của suy giảm testosterone. Đầu tiên là tình trạng gia tăng chất béo quanh eo và vùng sinh dục, dương vật trông sẽ trở nên nhỏ đi bởi vì nó bị vùi lấp trong nhiều lớp mỡ thừa. Cuối cùng là lưu lượng máu đến dương vật không còn được như trước, nó có thể ảnh hưởng đến cả chiều dài dương vật khi xìu và khi cương cứng.

Chức năng dương vật: Các dây thần kinh trong dương vật sẽ trở nên bớt nhạy cảm. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới việc cảm nhận các kích thích tình dục và sự xuất hiện của khoái cảm. Hơn nữa, sự suy giảm của hormone testosterone còn là một trong những nguyên nhân đã được chứng minh làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương và mất ham muốn.

Lông tóc: Sự tăng trưởng và khỏe mạnh của lông tóc phụ thuộc chủ yếu vào nồng độ testosterone trong cơ thể bạn. Testosterone suy giảm khiến lông tóc trở nên rụng nhiều và thưa thớt hơn. Nam giới còn có thể nhận thấy một số lông tóc ngả sang màu xám bạc.

Tinh hoàn: Tinh hoàn nằm trong bìu, chức năng chính của nó là sản xuất tinh trùng. Khi mức testosterone giảm, bìu và tình hoàn trở nên co lại, tinh hoàn giảm khả năng sinh tinh.

Các chuyên gia y tế cho hay, nam giới tuổi trung niên nên bắt đầu quan tâm tới nồng độ testosterone trong cơ thể nếu muốn bảo vệ khả năng tình dục và sinh sản. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn cải thiện nồng độ hormone này.

M. Hiếu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn