Cậu bé chỉ có nửa trái tim đã sống sót sau đột quỵ và 4 lần phẫu thuật

Jack đã bình phục sau 9 lần phẫu thuật

Phẫu thuật giảm cân giúp kỹ thuật thay khớp hiệu quả hơn

230 trẻ sẽ được phẫu thuật miễn hở hàm ếch trong tháng 4

Nữ giới ít bị biến chứng sau phẫu thuật khớp

Nên hay không cắt buồng trứng dự phòng ung thư?

Cậu bé Jack Stevens ở Hartlepool, Quận Durham được sinh ra với trái tim chỉ còn một nửa. Jack Stevens đã phải đối mặt với một cơn đột quỵ tim do tim trái không hoạt động được và bốn lần phẫu thuật mở lồng ngực.

Bố mẹ của cậu bé, anh Chris Stevens và chị Ashton Hodge chia sẻ: "Khi sinh ra, Jack chỉ nặng hơn 2,7kg và sức khỏe có xu hướng xấu đi. Trước khi Jack ra đời, chúng tôi đã biết đến căn bệnh này của con qua một vài lần đi siêu âm. Lúc đó, vợ chồng chúng tôi vô cùng hoảng loạn, nhưng vẫn hi vọng một điều tốt lành sẽ đến với con".

Jack khi vừa mới sinh

Căn bệnh quái ác này khiến Jack phải nằm viện điều trị hơn 1 năm trời. Những ai đến thăm cậu bé đều đau xót khi nhìn thấy cảnh khắp người Jack được lắp đặt đầy máy móc và ống thở. Jack đã phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên khi cậu bé mới chỉ được 1 tuần tuổi.

Jack phải trải qua quá nhiều lần phẫu thuật

Ashton Hodge cho biết: "Tổng cộng 9 cuộc phẫu thuật là một điều vô cùng kinh khủng cho một đứa trẻ. Chúng tôi đau đớn vô cùng khi 4 lần, Jack đối mặt với thần chết".

Tháng 4/2014, tình hình sức khỏe của Jack đã khá lên và cậu bé có thể được về nhà cùng với bố mẹ. Tuy nhiên 3 tháng sau đó, Jack phải quay trở lại bệnh viện vì một cơn đột quỵ.

Jack bên bố mẹ của mình

Hiện nay, Jack đã được ra viện và có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. "Một năm qua là quãng thời gian tồi tệ nhất xảy ra đến với thiên thần của tôi, tôi cảm tưởng như tử thần có thể lấy đi mạng sống của con trai tôi bất cứ lúc nào. Nhưng chúa trời phù hộ, giờ mọi chuyện đã tốt hơn", Chris Stevens nói.

Jack vẫn phải uống thuốc 4 lần/ngày và thường xuyên đi bệnh viện kiểm tra, nhưng cậu bé đã thực sự trở lại.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn