Cậu bé bị bệnh hiếm gặp: Đầu gập sang một bên

Mahendra bị chứng bệnh hiếm gặp (Ảnh chụp màn hình Daily Mail)

Cô gái mắc bệnh hiếm dị ứng với nước

Điều trị thành công 2 anh em mắc bệnh hiếm gặp

Bệnh hiếm gặp: Tràn dịch màng tinh hoàn, bụng

Cứu sống bệnh nhi bị bệnh hiếm gặp

Mahendra Ahirwar, 12 tuổi, sống ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến đầu của cậu bé bị gập sang hẳn 1 bên. Với xương sống dị dạng như vậy, cậu bé không thể đứng hoặc đi lại, chỉ ngồi được ở 1 chỗ và bò. 

Ông Mukesh Ahirwar, cha cậu bé, nói rằng họ đã nghe tư vấn của hơn 50 bác sỹ nhưng không ai chẩn đoán được bệnh tình của Mahendra.
“Tôi không muốn nhìn con mình phải chịu đựng nữa. Cuộc sống của nó đang dần bị hủy hoại. Nó không thể tự làm được gì, chỉ ngồi một chỗ suốt ngày. Đó không phải là cuộc sống”, bà Sumitra Ahirwar - mẹ của cậu bé, nói.
Các anh chị em của Mahendra đều khỏe mạnh, nên khi Sumitra mang thai Mahendra, bố cậu bé nghĩ rằng không cần thiết phải đi siêu âm. Mahendra được sinh ra bình thường như những đứa bé khác, nhưng đến khi 6 tháng tuổi, cổ của cậu bắt đầu bị gập lại. Và đến năm 3 tuổi, cậu bé không thể giữ thăng bằng được nữa.
“Tôi đã đưa con đến những bệnh viện hàng đầu của Ấn Độ nhưng không có kết quả gì. Chúng tôi quyết định sẽ cố hết sức để cho nó cuộc sống thoải mái nhất có thể”, ông Mukesh nói. 
Bác sỹ Shashidhar Tatavarthy làm việc tại Bệnh viện Artemis cho rằng Mahendra bị chứng rối loạn cơ. “Đây là 1 trường hợp hiếm gặp. Có thể cậu bé bị dị tật cột sống hoặc rối loạn cơ, nhưng để chắc chắn cần kiểm tra thêm”, ông Shashidhar cho biết.
Ông Mukesh hy vọng con trai mình sớm được chữa khỏi để có thể đến trường và vui chơi như những đứa trẻ khác.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn