Cấp cứu một đại biểu quốc tế bị tăng huyết áp

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm đại biểu quốc tế dự IPU 132 bị tăng huyết áp phải nhập BV Hữu Nghị điều trị

Giải pháp đột phá trong Hồi sức tích cực

Cấp cứu kịp thời 110 công nhân bị ngộ độc ở Trà Vinh

Ca bệnh cấp cứu tăng cao trong dịp tết

Cần chuyên gia giỏi nhất cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn ở Bình Thuận

Sáng 30/3, Bà Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng một số thành viên trong Tiểu ban Y tế phục vụ IPU 132 đã tham gia công tác hội chẩn và thăm bệnh nhân là đại biểu thuộc đoàn Quốc hội Bangladesh được cấp cứu tại bệnh viện Hữu Nghị.

Trước đó, đêm 29/3, ông  Nurul Islam Milon 65 tuổi, quốc tịch Bangladesh được tổ cấp cứu Bệnh viện Xanh Pôn trực tiếp nhận trong tình trạng đau thắt ngực, tăng huyết áp trên nền bệnh đái tháo đường. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia đầu ngành là GS.TS Nguyễn Lân Việt - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam ; GS.TS Đỗ Kim Sơn - chuyên gia cao cấp về ngoại khoa của Bộ Y tế; GS.TS Lê Văn Thạch - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cùng các chuyên gia đầu ngành về bệnh đái tháo đường, thần kinh, nội khoa… đã hội chẩn, quyết định chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Hữu Nghị điều trị.

Sau một đêm nhập viện được cấp cứu và điều trị, đường huyết và huyết áp của bệnh nhân đã giảm, tình trạng sức khỏe ổn định nhưng vẫn được giữ lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cùng kiểm tra công tác y tế tại hội nghị IPU

Trước đó, liên tục trong ba ngày 28 - 30/3, Tiểu ban Y tế đã đi kiểm tra công tác thường trực cấp cứu và đảm bảo an toàn thực phẩm tại một số khách sạn trên địa bàn Hà Nội và tại các điểm diễn ra Hội nghị và các cuộc họp liên quan ở Tòa nhà Quốc hội; Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Hà Nội.

Tại các điểm kiểm tra, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên đã kiểm tra công tác thông tin, công tác chuẩn bị về thuốc men, trang thiết bị phục vụ cấp cứu…Thứ trưởng đề nghị các tổ cấp cứu, các cán bộ y tế phải thực hiện nghiêm công tác thường trực cấp cứu; Phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban Y tế khi có các trường hợp cấp cứu và gửi báo cáo hàng ngày về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, tính đến 14h ngày 30/3, Tiểu ban Y tế đã khám, cấp thuốc và điều trị cho 18 trường hợp và chuyển viện hai trường hợp người là đại biểu và cán bộ phục vụ Đại hội IPU 132.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn