Gìn giữ sức khỏe và hạnh phúc gia đình nhờ cao trăn

Cao trăn tốt cho xương khớp

Mỡ trăn và những công dụng đáng ngạc nhiên

Cao trăn "hủy diệt" năng lượng đàn ông

Bổ sung calci từ thực phẩm: Tăng chiều cao, ngừa loãng xương

Con Vẹm: Giảm đau xương khớp, hỗ trợ tim mạch và Viagra tự nhiên

Công dụng của cao trăn

Đối với nam giới có nhu cầu giảm ham muốn sinh lý và liệt dương, nam giới không có nhu cầu sinh con thì cao trăn là “thần dược” để kìm hãm.

Ngoài ra, cao trăn còn có công dụng phòng và chữa bệnh đau lưng mỏi khớp, viêm khớp, thấp khớp, thoái vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống.

Hỗ trợ điều trị bệnh cho người thiếu máu, bệnh huyết áp, điều hòa sinh lý phụ nữ, bổ sung khí huyết, giúp ăn ngủ tốt. Cao trăn còn kích thích ăn uống, tăng trưởng (cao trăn kích thích tăng trưởng cao hơn so với cao hổ cốt, cao dê, cao voi), thúc đẩy hoạt động tổng hợp hồng cầu, thích hợp cho người suy nhược thần kinh…

Với phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, cao trăn giúp điều hoà được triệu chứng "bốc hoả từng cơn" trong giai đoạn này bởi tính âm trong dược tính của cao. Phụ nữ sau sinh hiếm sữa, đau lưng sau sinh, người suy nhược cơ thể gầy còm, ốm yếu, mệt mỏi, suy giảm sinh lý ở phụ nữ dùng cao trăn cũng rất tốt.

Việc uống cao trăn với mật ong hàng ngày có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Cách dùng cao trăn

1. Với nam giới nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng sản phẩm.

Có hai cách để sử dụng cao trăn dành cho nam giới:

- Không uống rượu: Hấp cách thủy bằng cách cắt nhỏ cao và cho miếng cao vào bát sứ, thêm vào một ít nước lọc, cho vào nồi cơm điện đến lúc nồi cơm chín, cao chảy thành dạng lỏng rất dễ pha chế vào món ăn hoặc đồ uống như: Canh, rau, phở, cháo, trà, cà phê, nước sắc thuốc bắc (hoặc sắc trực tiếp cao trăn với thuốc bắc). Nếu muốn tiết kiệm công sức có thể hấp cách thủy một lúc rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh rồi đem ra dùng mỗi hôm một ít). Nếu dùng với thức ăn hoặc đồ uống thì 1 lạng dùng trong 7 ngày.

- Dùng với rượu: Nếu vội dùng ngay thì sau khi hấp cách thủy (cho cao vào bát sứ cùng một ít rượu rồi cho vào nồi cơm điện đến lúc cơm chín lấy ra) rồi cho vào chai rượu, có thể ngâm cùng rượu thuốc bắc, rượu champagne hoặc rượu trắng. Hoặc không cần hấp cách thủy mà để miếng cao ngâm trực tiếp với rượu sau 5 - 6 ngày cao trăn tự tan. Dùng với rượu thì 1 lạng dùng trong 8 - 10 ngày. Tỷ lệ ngâm: 200gram/1 lít rượu (2 lạng : 1 lít rượu).

2. Với những phụ nữ muốn da dẻ hồng hào, ăn tốt ngủ tốt, nên dùng 1 lạng cao 1 tháng cho tới khi đạt được thể trạng mong muốn.

3. Với phụ nữ gầy gò ốm yếu, và có vấn đề nặng về xương khớp, nên dùng 3 lạng cao 1 tháng. Sau đó nghỉ dùng từ 10 tới 15 ngày cho cơ thể hấp thụ được tốt nhất các dưỡng chất từ cao, rồi tiếp tục sử dụng.

Ngày dùng 1 - 2 lần nếu có điều kiện, hoặc dùng cách ngày, mỗi lần 5 - 10 gram và có thể sử dụng thêm với mật ong.

Lily Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất