Cao thủ guitar thế giới đến Việt Nam dự Liên hoan Guitar cổ điển

Liên hoan guitar cổ điển quốc tế 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12-16/11

200 nhạc sỹ tham gia Festival âm nhạc mới Á-Âu 2014

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia diễn ra tại Bạc Liêu

Cầu Trường Tiền Huế sẽ “bừng sáng” trong Festival

Ra mắt CD ca nhạc: Hà Nội của tôi

Lần đầu tiên Liên hoan guitar cổ điển quốc tế Saigon International Guitar Festival 2014 được tổ chức tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12-16/11. Trong đó, 3 buổi hòa nhạc chính với tiêu đề và nội dung được sắp xếp trình tự theo các thời kỳ âm nhạc khác nhau, từ thời kỳ Phục hưng, Tiền cổ điển, Cổ điển cho đến các thời kỳ âm nhạc lãng mạn, hiện đại và đương đại.

Mở màn cho các hoạt động của liên hoan là đêm hòa nhạc guitar mang tên “Sáu thế kỷ âm nhạc guitar” ngày 12/11, như một bức tranh toàn cảnh về âm nhạc guitar qua các thời kỳ phát triển của nghệ thuật, do hai nghệ sỹ người Mỹ: Harris Becker hiện là Trưởng khoa guitar tại Đại học Long Island, New York, cùng với Paul Cesarczyk - Trưởng khoa guitar tại trường Đại học âm nhạc Mahidol, Thái Lan. 

Đêm hòa nhạc tiếp nối “Lãng mạn với đàn guitar” diễn vào ngày 15/11 của nghệ sỹ guitar trẻ tài năng đến từ Italia - Salvatore Foderà cùng nghệ sỹ người Philippines - Gonzalo Noel Misa, với những tác phẩm mang đậm dấu ấn Lãng mạn của đàn guitar cổ điển của các tác giả Agustine Barrios, Johann Kaspar Mertz hay Miguel Llobet… Hai nghệ sỹ Việt Nam tham dự buổi hòa nhạc này là Thanh Huy và Bá Thơ với phần song tấu guitar.

Nghệ sỹ danh tiếng Paul Cesarczyk

Tuần lễ với nhiều hoạt động guitar festival sẽ được khép lại bằng buổi hòa nhạc mang màu sắc mới mẻ với chủ đề “Âm nhạc guitar thế kỷ XX và đương đại” do nghệ sỹ guitar trẻ từng giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar thế giới Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) cùng nghệ sỹ Simon Cheong (Malaysia) - Chủ tịch sáng lập Hội guitar và Guitar Festival & Camp tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Buổi hòa nhạ đặc biệt được tổ chức ngày 16/11 tại phòng Hòa nhạc Nhạc viện TP.HCM và kết thúc với phần trình diễn của nhóm Tứ tấu Guitar Saigon qua các tác phẩm “Introduction and Fandango” của L. Boccherini và “Tổ khúc Carmen” của nhà soạn nhạc người Pháp G. Bizet được biên soạn cho tứ tấu đàn guitar bởi W. Kanengiser.

Nghệ sỹ Mỹ Harris Becker

Khán giả yêu âm nhạc có thể tham gia các buổi thuyết trình chuyên đề về đàn guitar với các chủ đề khác nhau như: Guitar những vấn đề cơ bản do nghệ sỹ Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) đứng lớp, Agustine Barrios – cuộc đời và tác phẩm do nghệ sỹ Salvatore Foderà (Italia - Switzerland) đứng lớp hay Lịch sử đàn guitar do nghệ sỹ Harris Becker (Mỹ) đứng lớp. Đặc biệt, khán giả sẽ được trải nghiệm sự tinh tế bằng âm thanh của chính những cây đàn danh tiếng mà 6 nghệ sỹ guitar khách mời đã biểu diễn tại nhiều nơi trên thế giới mang đến, thông qua buổi workshop với tên gọi là “Đàn guitar thế giới - giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sỹ”.

Nghệ sỹ Simon Cheong (Malaysia)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa