Những lợi ích sức khỏe của "chân ngắn"

Lo lắng về chiều cao khiêm tốn ư? Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này ngay khi biết lợi thế bất ngờ về sức khỏe của những "chân ngắn".

Có phải người lùn dễ mắc bệnh tim?

Người lùn... dễ mắc bệnh tim

Dưới đây là 4 lợi ích bất ngờ từ đôi "chân ngắn" mà có thể bạn chưa biết:

Sống lâu hơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLoS ONE (Mỹ) đã chỉ ra rằng người càng cao càng dễ bị lão hóa nhanh hơn. Đàn ông thấp lại có tuổi thọ dài hơn. Để có kết luận này, cuộc nghiên cứu đã được thực hiện trên 8.000 người Nhật và Mỹ trong vòng 40 năm. Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng đi đến một kết luận rằng những người đàn ông cao lớn thường dễ bị mắc các bệnh mạn tính hơn so với những người đàn ông thấp bé.

Giảm nguy cơ ung thư ở cả nam và nữ

Một nghiên cứu vào năm 2014 qua cuộc khảo sát trên 38.862 người tham gia đã được chẩn đoán bị ung thư cho thấy đàn ông và phụ nữ cao có nguy cơ gia tăng tỷ lệ ung thư và tử vong liên quan đến ung thư so với những người thấp bé. Thực tế cũng đã có một số nghiên cứu khác nhận thấy phụ nữ cao dễ bị ung thư buồng trứng, ung thư vú ngay cả với phụ nữ đã mãn kinh, nguy cơ tăng đến 20%. Còn đối với đàn ông cao thì dễ bị ung thư đại tràng, trực tràng, tuyến tiền liệt.

Giảm nguy cơ bị cục máu đông

Tin xấu nếu bạn là một người cao lớn nhưng lười vận động, bạn sẽ có nguy cơ bị phát triển cục máu đông hoặc huyết khối tĩnh mạch cao hơn bình thường. Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy đàn ông cao từ 1,95-2 m tăng nguy cơ bị cục máu đông đến 2,5 lần.

Thông tin truyền đến não nhanh hơn

Chuyên gia thần kinh học David Eagleman đã phát hiện ra rằng những người cao thường có xu hướng nhận biết và "trải nghiệm thế giới" với tốc độ chậm hơn so với những người thấp. Cụ thể, những người cao cần ít nhất 1/10 giây để nhận được thông tin cảm giác từ mắt, tai, mũi, lưỡi và da vì thông tin cần phải truyền qua một quãng dài hơn để tới được thần kinh trung ương. Chính vì vậy, David đã ví rằng, với người cao thì hiện tại của họ là quá khứ của người khác trong vòng 1/10 giây. 


Mun Mun H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn