Cảnh giác trẻ với thức uống nhiều đường

Đồ uống có ga có chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của trẻ

Sai lầm cực lớn của cha mẹ: Cấm con ăn bim bim, bánh kẹo và uống nước ngọt có ga

Nước ngọt không đường tốt hơn nước lọc?

Suýt chết vì uống 6 lít nước ngọt có gas mỗi ngày

Kinh hãi đường hóa học chỉ cần 5 hạt pha được 150 lít nước ngọt lừ

Trong bộ phim ăn khách nổi tiếng dành cho trẻ nhỏ: Charlie và nhà máy chocolate, thế giới chocolate của Willy Wonka có một đứa trẻ thừa cân tên là Augustus Gloop đã ăn quá nhiều kẹo và biến mất trong một thùng chocolate. Trong truyện cổ tích Hansel và Gretel về nhà bánh gừng của mụ phù thủy đã làm hại nhiều trẻ em… Rất nhiều câu chuyện, bộ phim cảnh báo về sư nguy hiểm của đồ ngọt với trẻ nhỏ, nhưng nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ trẻ sử dụng đồ uống nhiều đường rất cao, những bé trai (12-19 tuổi) sử dụng khoảng 273 calo/ngày từ đồ uống có đường, những bé gái là 171 calo/ngày. Những trẻ em nhỏ tuổi hơn thì sử dụng khoảng 112-141 calo/ngày.

Các bậc cha mẹ cần cảnh giác trẻ với nước ngọt, thức uống nhiều đường

Ăn uống đồ có nhiều đường là biểu hiện của một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn về tổng thể. Các thức uống nhiều đường làm tăng mức độ triglycerides trong cơ thể và có cholesterol HDL thấp. Theo các nghiên cứu, cứ 3 đứa trẻ thì có 1 trẻ ăn thức ăn nhanh mỗi ngày. Sử dụng thức ăn nhiều đường, làm trẻ gia tăng các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, béo phì và trầm cảm. Bởi vậy, các bậc cha mẹ cần cảnh giác trẻ với những thức uống nhiều đường này.

Dưới đây là 3 bước đơn giản có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống của con:

- Không để những loại nước ngọt, bánh ngọt nhiều đường trong nhà.

- Khi gửi trẻ thì gửi kèm theo chai nước lọc hoặc nước trái cây tươi như cam, chanh, dâu tây…

- Khi con khát nước, nên cho con uống nước lọc hoặc ăn trái cây tươi. Dưa hấu, cam, xoài… giúp cung cấp chất xơ, lượng đường tự nhiên và giải khát lành mạnh.

Dinh dưỡng là rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Khuyến khích ăn uống lành mạnh bằng cách dạy trẻ ngay từ nhỏ, ăn đúng khẩu phần ăn và hiểu được tầm quan trọng của các nhóm thực phẩm, tránh cho trẻ ăn những thức ăn có nhiều muối, đường và chất béo bão hòa.

Ngọc Hoa H+ (Theo Sharecare)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ