Cảnh giác nguy cơ đột quỵ nếu bị đau nửa đầu thường xuyên!

Không tự ý dùng thuốc giảm đau nửa đầu khi không có chỉ định của bác sỹ

Huyết áp thấp cũng có thể gây tử vong

Tập thể dục ở tuổi 40 giúp giảm nguy cơ đột quỵ xuống 37%

Giảm nguy cơ đột quỵ bằng thiết bị cấy ghép

Làm mẹ đơn thân: 40% nguy cơ bệnh tim, 74% đột quỵ

Đối mặt với nguy cơ cao bị đột quỵ nếu mắc bệnh đau nửa đầu 

Nếu không được điều trị, cơn đau có thể kéo dài từ 2 – 4 giờ, nhiều trường hợp nặng có thể lên đến vài ngày. Ở bệnh nhân đau nửa đầu, các chất chống gốc tự do giảm, nhưng phản ứng oxy hóa trong máu tăng cao, khiến cơn đau đầu ngày càng trầm trọng.

Đau nửa đầu dễ phát triển thành đột quỵ

Theo các nghiên cứu khoa học, những người bị đau nửa đầu lâu ngày phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có đột quỵ não.

Bệnh đột quỵ não hay tai biến mạch máu não là tình trạng bệnh lý xảy ra do tổn thương mạch máu não đột ngột, não không được cung cấp đủ oxy để hoạt động, có thể gây liệt nửa người, tay, chân, rối loạn ngôn ngữ... Nếu không được cấp cứu kịp thời, một vùng não sẽ chết và người bệnh có nguy cơ tử vong.

Theo bác sỹ Paul D'Alfonso, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe thần kinh cột sống Maple Healthcare thì đau nửa đầu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến, gây cản trở sinh hoạt, công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống. Song, căn bệnh này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, nhiều người bệnh thường tự ý mua thuốc giảm đau về để điều trị, gây ra những nguy cơ tiềm tàng đối với sức khỏe. Do vậy, khi bị đau nửa đầu, người bệnh nên đi khám ngay để được tư vấn và điều trị đúng cách, phòng bệnh tái phát, tránh gặp phải những di chứng nghiêm trọng sau này.

Thảo dược – Giải pháp ưu việt giúp phòng ngừa đột quỵ 

Bên cạnh điều trị tốt bệnh đau nửa đầu và các nguy cơ khác có thể dẫn đến đột quỵ thì hiện nay tại Việt Nam, nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ nattokinase. Sau khi kết hợp cùng với một số dược liệu khác, sản phẩm này có tác dụng tốt trong tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ và các di chứng của nó.

Để có sức khỏe tốt và phòng ngừa đột quỵ, bên cạnh việc sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày thì bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học, lành mạnh!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh