Cảnh báo: Trẻ em Sài Gòn nhảy cầu mạo hiểm

Cảnh báo: Trẻ em Sài Gòn nhảy cầu mạo hiểm

Giải cứu thành công chàng trai nhảy cầu Chương Dương tự tử

Lắng nghe trẻ em nói: Hãy cứu lấy mạng sống của chúng em

186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông đường bộ mỗi năm

Đuối nước là tai nạn gây tử vong hàng đầu ở trẻ em Việt

Các em thi nhau trình diễn những màn nhào lộn, nhảy cầu hết sức nguy hiểm.

Bất chấp dòng nước lộm cộm rác bẩn và thường xuyên có ghe tàu qua lại, các em vẫn vô tư bơi lội trước nhiều mối tai nạn đe doạ, rình rập đến tính mạng có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Đứng từ phần tam cấp của cầu bộ hành cách mặt nước khoảng 3 mét, một nhóm các em tầm từ 10 đến 16 tuổi tập trung lại với nhau để chuẩn bị trình diễn cho những màn nhào lộn. Sau một hồi bàn bạc, một em đi trước sẽ bắt đầu leo lên phần lan can phía trên cầu, một tiếng la lớn vang lên, em này liền lao thẳng xuống mặt nước dưới sự hò reo của đám bạn trên bờ. Trước sự cổ vũ nhiệt tình từ phía trên, nhiều em khác trong nhóm cũng lần luợt thi nhau nhào lộn, cắm đầu vun vút xuống mặt nước đen ngòm, đầy mùi tanh hôi của rác bẩn.

Những pha nhảy tự do khiến người xem bắt gặp cảnh này không khỏi rùng mình lo lắng.

Ngoài ra, nhóm trẻ còn tiếp tục đùa giỡn, đuổi bắt ngay trên những bề mặt trơn trợt dọc theo bờ kè, hay phía dưới chân cầu. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, tai nạn sẽ xảy ra.

Vô từ rượt đuổi dẫu cho địa hình ở đây khá trơn trợt và việc xảy ra tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù cho xung quanh hai bên bờ có rất đông người người dân sinh sống cũng như hành nghề buôn bán nhưng dường như, họ vẫn mặc nhiên phớt lờ trước những trò chơi đầy mạo hiểm của các em nhỏ này. Chú Ngọc, người bán hàng gần đây cho hay "dạo đầu chúng tôi thường xuyên nhắc nhở nhưng phần lớn trẻ ra đây bơi lội đều là trẻ em lang thang nên khi bị nói, chúng ngay lập tức đáp trả lại và thậm chí còn có thái độ hăm doạ mọi người."

Nhiều em nhỏ đã tỏ ra đuối sức và phải rất cố gắng mới có thể quay trở lại được vào bờ.
Việc leo trèo, vượt qua hàng rào sắt ngăn cách xem ra không mấy khó khăn đối với lũ trẻ.

Không chỉ riêng khu vực này có đông trẻ em tìm ra tắm sông vui đùa mà tình trạng trên còn xuất hiện ở nhiều địa điểm khác như 2 đầu cầu Mống (Q.1 nối Q.4), kênh Tẻ- Q.7.

Rất mong các phụ huynh và cơ quan chức năng quan tâm, quản lý trẻ, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc nhất là khi mùa hè đang đến gần.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội