Cảnh báo TPCN Trung Quốc làm tăng nguy cơ tim mạch

Thực phẩm chức năng Feng Shi Ling có chứa thành phần nguy hại cho tim mạch

4 loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chứa chất kích thích

Tự ý sử dụng thực phẩm chức năng cho con: Nên hay không?

Bán TPCN "núp bóng" dưỡng sinh người cao tuổi

TPCN Feng Shi Ling được quảng cáo là một sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, có tác dụng giảm đau do viêm khớp dạng thấp và loãng xương.

Kết quả phân tích của FDA cho thấy sản phẩm này có chứa các thành phần diclofenac và indomethacin, cả hai đều là dẫn xuất của thuốc chống viêm không steroid (CVKS) và không hề được khai báo trên nhãn.

Diclofenac và indomethacin đều làm tăng nguy cơ tai biến tim mạch (đau tim, đột quỵ…) và tổn thương đường tiêu hóa nghiêm trọng (chảy máu, loét, thủng dạ dày và ruột). Nó cũng gây bệnh ngoài da với hội chứng Stevens - Johnson và Lyell (hoại thư biểu bì) và một số tác dụng phụ khác.

Chuyên gia FDA cũng cảnh báo người dùng Feng Shi Ling có thể bị tương tác với các thuốc theo toa đang sử dụng, đặc biệt là các thuốc có chứa thành phần chống viêm không steroid.

Người tiêu dùng nên ngưng sử dụng và loại bỏ ngay lập tức sản phẩm này vì những mối nguy nghiêm trọng đối với sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất bởi Nhà máy Thảo dược Chi Chun Tang Hong Kong và được phân phối tại một số website và cửa hàng bán lẻ.

Kim Chi H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm