Cảnh báo nguy hại từ dụng cụ nha khoa giả

Dụng cụ nha khoa giả có thể gây nguy hại cho người bệnh

Tiền Giang: Chăm sóc nha khoa bằng cách bắt "con sâu răng"

Nhiều kỹ thuật tiên tiến về nha khoa được ứng dụng

Chăm sóc nha khoa quan trọng với sức khỏe tuổi già

75 nhà khoa học Mỹ có thể bị nhiễm vi khuẩn bệnh than

Thu giữ hơn 12.000 thiết bị nha khoa Trung Quốc giả

Các nha sỹ ở Anh sẽ được cảnh báo về sự nguy hiểm của thiết bị nha khoa giả và có khả năng gây hại sau khi các cảnh báo về sự gia tăng của các sản phẩm giả mạo đang được bán tràn lan tại Anh.

Chiến dịch này sẽ được phát động trong tháng 2/2015, MHRA sẽ yêu cầu các nha sỹ kiểm tra lại toàn bộ các máy x-ray và các thiết bị khác mà họ mua để sử dụng.

Năm 2014, các cơ quan chức năng ở Anh đã tịch thu 12.000 dụng cụ nha khoa kém chất lượng được bán trên thị trường. Tất cả đều là hảng giả, hàng nhái được nhập từ Trung Quốc, Pakistan. Chúng được bán trên các trang bán hàng trực tuyến lớn nhất hiện nay như Amazon, eBay và Alibaba. 

Trong số các mặt hàng mà MHRA tịch thu năm 2014 có 683 đèn để trám composite, 14 bơm không khí và 37 tua-bin khí nha khoa. Edmund Proffitt - Hội Nha khoa Công nghiệp Anh (BDIA) cho biết: "Chúng tôi không muốn làm cho dư luận hoang mang nên chúng tôi đang giải quyết vấn đề ngay từ những nhà sản xuất và các nha sỹ".

 Dụng cụ nha khoa kém chất lượng có thể gây hại cho răng miệng của bạn

Alastair Jeffrey - đại diện MHRA cho biết: “Dụng cụ nha khoa từ Trung Quốc là những sản phẩm mà chúng tôi theo dõi sát sao. Chúng tôi đã ghi nhận có những trường hợp thiết bị nha khoa bị bể khi đang nằm trong miệng bệnh nhân. Hoặc những chiếc máy chụp X-quang cầm tay giá rẻ của Trung Quốc có thể khiến bệnh nhân tiếp xúc với lượng phóng xạ cao gấp 10 lần mức cho phép. Ngày càng có nhiều dụng cụ như thế bị phát hiện đang tồn tại trên thị trường với số lượng lên đến hàng ngàn cái”. 

Trong chiến dịch tới, MHRA sẽ đăng tải nhiều bài viết phổ biến kiến thức này đến các nha sỹ trong nước. Bên cạnh đó, MHRA cũng sẽ làm việc với các trang bán hàng trực tuyến để yêu cầu họ không nhập những dụng cụ có nguy cơ gây nguy hiểm vào Anh.

Các trang mua hàng trực tuyến như eBay và Amazon đều khẳng định muốn bán hàng trên kênh của họ, người bán phải tuân thủ một loạt các quy tắc được đề ra. Các trang này cho biết họ sẽ phạt nặng nếu người bán không bảo đảm chất lượng hàng hóa và gỡ vĩnh viễn các sản phẩm của họ.

Tiểu Bắc H+ (Theo theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt