FDA cảnh báo: Ăn nhiều cam thảo đen có thể gây rối loạn nhịp tim

Những người trên 40 tuổi không nên ăn nhiều cam thảo đen

Nam giới có nguy cơ bị rung nhĩ sớm hơn nhiều so với nữ giới

Tại sao Giáng sinh và Năm mới lại nguy hiểm với người bệnh rung nhĩ?

Thay đổi lối sống giúp điều trị rung nhĩ hiệu quả hơn

Ăn nhiều cam thảo có thể gây vô sinh?

FDA cảnh báo, glycyrrhizin - một hợp chất có nhiều trong rễ cam thảo, khiến chúng có vị ngọt, có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực tới trái tim của bạn. Cụ thể, khi tiêu thụ với số lượng lớn, glycyrrhizin có thể làm suy giảm lượng kali trong máu. Kali suy giảm có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ sưng phù, suy tim sung huyết, thậm chí là hôn mê.

Ăn nhiều cam thảo đen có thể gây rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, những người trên 40 tuổi ăn khoảng 57gr cam thảo đen mỗi ngày trong vòng 2 tuần có thể dẫn tới bệnh rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng thói quen ăn cam thảo như một món ăn vặt, nồng độ kali trong máu có thể trở lại bình thường và tránh được các bệnh mạn tính nguy hiểm.

Dù ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới những người trên 40 tuổi, các nhà khoa học vẫn cho rằng ăn quá nhiều cam thảo đen cũng có thể tác động tiêu cực tới cả những người trẻ tuổi.

Tốt hơn hết, bạn không nên ăn số lượng lớn (quá 57gr) trong 1 lần. Nếu nhận thấy bị rối loạn nhịp tim hoặc đau cơ khi ăn, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ ngay lập tức, FDA khuyến cáo.

Cam thảo đen có thể gây tương tác với một số loại thuốc, thảo dược nhất định, chính vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ nếu muốn dùng cam thảo chung với các loại thuốc hay thảo dược khác.

Các chuyên gia cho biết, đây không phải lần đầu FDA cảnh báo các rủi ro về sức khỏe liên quan tới cam thảo đen. Năm 2012, các nhà khoa học cũng cảnh báo người dân cần cẩn thận bởi cam thảo có thể chứa hàm lượng chì cao.

Vi Bùi H+ (Theo Newsweek)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng trống ngực, hồi hộp, khó thở… cho người bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh.

Nam giới có nguy cơ bị rung nhĩ sớm hơn nhiều so với nữ giới - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch