Bé gái 18 tháng tuổi suýt bị mù vì thứ nước hóa chất các gia đình dùng hàng ngày

Mắt bé Rainbow Jones bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bị nước giặt bắn vào

Người phụ nữ mù mắt khi chơi với mèo

Tăng huyết áp có thể gây mù mắt

21 mẹo vặt thông minh bảo vệ bé yêu ngay trong nhà mình

Vì sao trẻ chưa được 1 tuổi nhưng đã bị bệnh động kinh?

Những đồ vật trong nhà tưởng như vô hại nhưng lại có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu bố mẹ không cẩn thận. Mới đây, một bà mẹ Anh đã bị phen phát hoảng khi cô con gái 18 tháng tuổi suýt mù một mắt chỉ vì một vật dụng hầu như gia đình nào cũng dùng - viên nước giặt.
Bé gái đó là Rainbow Jones 18 tháng tuổi đến từ Northamptonshire, Anh. 95% mắt trái của bé bị bỏng khi một viên nước giặt bị vỡ và văng vào mặt. Mẹ của bé, Simone Jones, bỗng nhiên thấy bé hét lên quằn quại và cố gắng lấy tay gạt một thứ chất lỏng gì đó khỏi da nên vội vàng ôm bé lên gác và lấy nước rửa sạch. 
Bé Rainbow Jones bị dung dịch nước giặt bắn vào da và mắt
Simone kể lại: “Tôi mới chỉ quay đi để lấy thức ăn từ lò vi sóng ra thì một vài giây sau tôi nghe thấy một tiếng vỡ rất lớn và sau đó là tiếng hét của con… Con bé thì gào khóc vì đau và chống cự lại tất cả những gì tôi làm nhưng tôi vẫn phải cố rửa sạch cho con bằng nước”.

Bé Rainbow đang chơi ở nhà thì nhìn thấy viên nước giặt trong tủ và tưởng đó là một viên kẹo nên muốn lấy nó ra. Bà mẹ này cho biết đã hết sức lưu ý để mọi thứ thật cẩn thận để tránh nguy hiểm nhưng bé Rainbow vẫn móc được viên nước giặt qua một cái lỗ trên tủ và làm vỡ khi cố gắng kéo viên nước giặt chỉ nhỏ bằng 3 ngón tay này ra ngoài.

Mẹ của bé đã cố gắng giữ bình tĩnh và nhanh chóng rửa sạch hóa chất dính ở mắt cho con

Sau khi được rửa với nước sạch, bé Rainbow được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Tại đây sau khi tiến hành rửa mắt cho bé, các bác sỹ cho biết bé bị bỏng 95% mắt trái và 5% mắt phải. Họ không dám chắc là việc này có để lại di chứng lâu dài cho bé không vì bé không thể mở mắt được lâu. Qua ngày hôm sau, bé lại được tiếp tục rửa mắt và rất may là mắt có dấu hiệu hồi phục.  
Các chất hóa học nguy hiểm có trong viên nước giặt gồm chất tạo mùi tổng hợp butylphenyl methylpropional, alpha-isomethyl Ionone gây ngứa và dị ứng cùng các dị ứng nguyên mạnh như linalool, hexyl cinnamal, citronellol. Các chất này ở nồng độ cao làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, da, tóc và đường hô hấp nên hay được dùng trong thuốc trừ sâu.
Các bé thường nhầm những viên nước giặt như thế này là những viên kẹo.

Các bậc phụ huynh cũng thường được cảnh báo về việc trẻ hay nhầm lẫn những viên nước giặt với kẹo, vì theo thống kê cứ trung bình một ngày lại có một bé cần được chữa trị vì tiếp xúc với các chất hóa học. Hầu hết các trường hợp là trẻ ăn hoặc nuốt những viên nước giặt này, dẫn đến bỏng nặng bên trong hay sưng phù. Một số trường hợp khác là bị bỏng ngoài da do chất hóa học bắn vào mắt hoặc vào da.
Bố mẹ bé Rainbow đã quyết dịnh đăng tải ảnh con lên Facebook để khuyến cáo các bậc cha mẹ khác
 Sau tai nạn này, bố mẹ bé Rainbow đã đăng tải hình ảnh bị thương của bé lên Facebook để khuyến cáo các bậc cha mẹ khác: “Tôi muốn các bậc cha mẹ nhanh chóng đưa những đồ dùng, sản phẩm nguy hiểm ra hoàn toàn khỏi tầm với của trẻ, dù con họ đã lớn thế nào đi chăng nữa”. Bà mẹ này cũng đưa ra lời khuyên trong trường hợp xảy ra tai nạn là bố mẹ không nên quá hoảng sợ mà phải thật bình tĩnh và quan trọng nhất là phải nhanh chóng rửa sạch ngay những hóa chất đó bằng nước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn