Căng thẳng, trầm cảm khiến bạn bị béo phì?

Người bị trầm cảm dễ bị béo phì, thừa cân

Sữa chua liệu có thể thay thế thuốc điều trị trầm cảm?

5 loại cây bạn nên trồng trong nhà để ngăn ngừa trầm cảm

Bệnh nhân trầm cảm sau cơn đau tim tăng gấp đôi nguy cơ tử vong

6 loại thảo dược giúp giảm lo âu, trầm cảm hiệu quả

Tại sao căng thẳng lại gây béo phì? 

Đó là kết quả từ một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Obesity. Theo đó, những người có mức độ hormone cortisol cao có nhiều nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi khoảng 2.500 đàn ông và phụ nữ từ 54 tuổi trở lên trong vòng 4 năm, sau đó lấy mẫu tóc để phân tích nồng độ cortisol của họ. Những nghiên cứu trước đây đã nhận thấy, lượng cortisol cao vọt gắn liền với tăng cân, nhưng các mẫu nghiên cứu trước là máu, nước bọt, nước tiểu - thường ít đáng tin cậy hơn so với tóc, vì chúng thay đổi hàng ngày. Các tác giả nghiên cứu đã tiến hành ghi lại cân nặng, chỉ số khối cơ thể, vòng eo của ứng viên…

Mặc dù theo các tác giả, những phát hiện của họ còn nhiều hạn chế do dân số già hơn, những ứng viên tham gia đều là người da trắng. Họ lưu ý rằng có liên kết rõ ràng cho thấy mối liên hệ giữa nồng độ cortisol và vòng eo lớn hơn, cân nặng lớn hơn và chỉ số BMI cao.

“Những người có nồng độ cortisol trong tóc cao hơn thường có chỉ số vòng eo lớn hơn. Lượng chất béo dư thừa quanh vùng bụng cũng là một yếu tố nguy cơ với bệnh tim mạch, đái tháo đường và tử vong sớm”, theo Sarah Jackson – Giáo sư Dịch tễ học và Y học cộng đồng của University College London.

Bên cạnh yếu tố di truyền, chế độ ăn uống và lối sống có tác động nhiều đến cân nặng. Và nếu bạn muốn đạt được cân nặng mơ ước hay làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nói trên. Hãy chú ý điều chỉnh mức độ căng thẳng, nghiên cứu khuyến cáo.

Ngoài ra, một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm trầm cảm là sử dụng thực phẩm chức năng có chứa các dược liệu quý như hợp hoan bì, viễn chí, táo nhân... Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, giải trừ lo âu, cải thiện triệu chứng trầm cảm, căng thẳng kéo dài; mang lại cho người bệnh một giấc ngủ tốt, tinh thần sảng khoái. 

Lời khuyên để giúp giảm căng thẳng, trầm cảm 

1. Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ đưa ra một số lời khuyên giúp giảm tình trạng căng thẳng, trầm cảm, suy nhược thần kinh như sau:

2. Tập thể dục: Theo nhiều nghiên cứu, việc luyện tập thể dục thể thao có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

3. Nghỉ ngơi, hạn chế những hoạt động khiến bạn cảm thấy căng thẳng, ưu tiên chăm sóc bản thân…

4. Dành thời gian với bạn bè, gia đình hoặc đơn giản là gửi email/gọi điện cho người thân yêu để bày tỏ tình cảm của bạn.

5. Tập thiền: Các nghiên cứu cho thấy, chánh niệm giúp giảm những cảm xúc căng thẳng.

6. Cười nhiều và thoải mái hơn có thể giúp giảm căng thẳng dồn nén…

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Gợi ý thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, căng thẳng
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh