Tuổi trung niên đừng để mất trí nhớ vì căng thẳng, lo âu

Căng thẳng, lo âu dễ gây bệnh mất trí nhớ nguy hiểm

Ăn gì, ăn thế nào để giảm stress?

Đàn ông yêu gái đẹp dễ bị bệnh tim

Bị tâm thần vì áp lực cuộc sống

Làm thế nào để giảm căng thẳng, hoảng sợ?

Căng thẳng, lo âu mạn tính vừa có khả năng tiến triển thành trầm cảm, vừa là một trong những nguyên nhân khiến con người dễ bị mắc sa sút trí tuệ khi về già, các nhà khoa học Canada cho biết trong một nghiên cứu gần đây về sự lo lắng, sợ hãi, căng thẳng và lo âu ở người.

Alzheimer là một căn bệnh đáng sợ ở người già

Nhóm nghiên cứu Đại học Toronto, Canada đã nghiên cứu cụ thể vào các mạch thần kinh não bộ phụ trách cảm xúc lo lắng sợ hãi của con người: Hạch hạnh nhân, thùy trán và vùng hippocampus.

“Nỗi lo lắng, trầm cảm kéo dài có liên quan đến sự thoái hóa cấu trúc não bộ và suy giảm chức năng nhận thức. Điều này giải thích cho sự gia tăng nguy cơ phát triển rối loạn não bộ, thoái hóa thần kinh Alzheimer”, TS. Linda Mah – tác giả nghiên cứu, phó giáo sư, Đại học Toronto, Canada, cho biết.

Căng thẳng và lo âu là những cảm xúc thường gặp trong cuộc sống nhưng nó là tạm thời. Các nhà khoa học cho rằng, căng thẳng mạn tính cần phải được coi là một dạng bệnh lý bởi nó có khả năng làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến trao đổi chất, hệ thống tim mạch và teo não bộ.

Người trung tuổi trở lên cần học được cách kiểm soát căng thẳng và quản lý nó thật tốt, không nên để nó có cơ hội phát triển, gây tổn hại cho não bộ, nguy cơ cao xuất hiện bệnh mất trí nhớ, Alzheimer trong tương lai.

Tiêu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)

Càng căng thẳng, càng dễ mắc Alzheimer - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh