Chọn quà ý nghĩa: Hãy lựa chọn thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng dẫn đầu xu hướng quà tặng sức khỏe nhân dịp lễ, Tết

Phát ghen với những ai được tặng hộp quà Tết sang chảnh này

Món ăn đặc biệt - Nem xôi lạ miệng thơm ngon hấp dẫn ngày Tết

Miền Trung có mưa to trước Tết

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho hơn 100 bệnh nhân ung thư

Nếu chưa biết chọn lựa loại thực phẩm chức năng nào, Health+ sẽ gợi ý cho bạn ngay dưới đây, dựa theo tiêu chí từng độ tuổi:

Thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 10 tuỏi

Ở Việt Nam, thị trường thực phẩm chức năng cho trẻ em đang dần phát triển. Cách đây vài năm, có thể thấy rõ ràng các sản phẩm thực phẩm chức năng dành cho trẻ nhỏ ít được đầu tư nghiên cứu bài bản. Phần lớn, các doanh nghiệp thường cho ra đời các sản phẩm có công thức na ná nhau, mà không có nghiên cứu về thành phần, công nghệ đặc biệt để sản phẩm có được những tính chất vượt trội.

Nắm bắt thị trường, các nhà sản xuất thực phẩm chức năng hiện đại đã thay đổi, thực hiện xây dựng thương hiệu dựa trên các tiêu chí: Sản phẩm không biến đổi gene, không có gluten hay các dẫn xuất sữa và đậu nành; Sản phẩm không chứa chất tạo màu, hương vị, chất làm ngọt nhân tạo hay chất bảo quản.

Multivitamin (vitamin tổng hợp) và chất khoáng (calci, kẽm…) tiếp tục thống trị thị trường thực phẩm chức dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, các sản phẩm như bổ sung DHA/acid béo omega-3, chế phẩm sinh học và chất xơ cũng nở rộ.

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng thích hợp làm quà Tết cho trẻ: Vương Não Khang (tăng cường trí tuệ trẻ em); Bộ đôi BigBB (tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm đường hô hấp) và BigBB Plus (giảm viêm mũi họng, hạn chế dùng kháng sinh); Pubo Kid (hỗ trợ điều trị táo bón, cân bằng hệ vi sinh đường ruột); Bio-acimin Gold (thúc đầy đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên); Kidsmune Plus (tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và tiêu hóa của cơ thể)...

Thực phẩm chức năng cho trẻ từ 10 - 18 tuổi

Trẻ ở độ tuổi này cần được quan tâm hơn nữa với những nhu cầu phát triển về mọi mặt như: Sức khỏe, sự phát triển tình cảm và hành vi… Nên tham vấn bác sỹ để cho trẻ sử dụng các sản phẩm multivitamin, bổ sung dinh dưỡng. tăng cường miễn dịch…

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng thích hợp làm quà Tết cho thanh thiếu niên: Vipteen (phát triển chiều cao và trí não); Viên dầu cá (bảo vệ thị lực và tăng cường trí não); Sữa Vinamilk…

Thực phẩm chức năng cho người trưởng thành (từ 18 - 50 tuổi)

Cho nữ giới: Theo quy luật tự nhiên, quá trình lão hoá đã bắt đầu “đe dọa” đến sắc đẹp của chị em phụ nữ từ năm 25 tuổi. Đây luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ người phụ nữ nào. Lúc này, làn da của bạn không còn mịn màng và trắng trẻo như trước thay vào đó là xuất hiện rất nhiều những đốm nám đen lớn nhỏ, nếo nhăn, lỗ chân lông to, mụn trứng cá… Theo các chuyên gia da liễu, khắc phục quá trình lão hóa da sớm không khó, tuy nhiên cần tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục mỗi ngày, giảm stress... Bên cạnh đó, chị em có thể làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách dùng kem bôi và thực phẩm chức năng ngăn ngừa lão hóa da có thành phần tự nhiên. Bên cạnh đó, sau 35 tuổi, sự thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất khi bạn bị mất cân bằng nội tiết tố đó là: Tình trạng cơ thể bị căng thẳng hoặc trầm cảm, da khô, sạm da, nám da, tăng cân… Tất cả đều ảnh hưởng tới sự tự tin và hạnh phúc của người phụ nữ. Cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể là uống thực phẩm chức năng có chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học, giúp cân bằng nội tiết tố, làm đẹp, chống lão hóa và kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ.

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng thích hợp làm quà Tết cho nữ giới trung niên: Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux (chiết xuất từ nhau thai cừu); Ỷ Lan (cải thiện tình trạng khô âm đạo, tăng cường hoạt động miễn dịch, bổ sung nội tiết tố nữ theo cơ chế bổ sung tiền chất hormone); Spacaps (Tăng cường nội tiết tố nữ, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, giảm các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh).

Cho nam giới: Nam giới không chỉ có tuổi thọ thấp hơn nữ giới mà còn dễ dàng mắc bệnh nan y nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì vậy, nam giới nên tiêu dùng các sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe để nâng cao chất lượng sống cũng như kéo dài tuổi thọ.

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng thích hợp làm quà Tết cho nam giới trung niên: Kings Men (hỗ trợ tăng cường sinh lực và khả năng sinh lý); Xích Thố Vương (giúp tăng tiết testosterone tự nhiên)…

Thực phẩm chức năng cho người cao tuổi

Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi được đánh giá rất quan trọng. Ở độ tuổi này, chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng bị kém đi dẫn đến tình trạng không đủ chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Việc bổ sung dinh dưỡng bằng các bữa ăn hàng ngày sẽ không đủ để đáp ứng cho hoạt động của cơ thể, đặc biệt đối với thể trạng nam giới thì nguồn dinh dưỡng này cần gấp đôi so với phụ nữ. Vì thế ngoài những thực phẩm hàng ngày bạn cần tìm đến những thực phẩm chức năng bổ sung chất dinh dưỡng để đem đến sức khỏe tốt nhất và nâng cao chất lượng cuộc sống. Không những vậy, đây là thời kỳ “vàng” cho các bệnh mạn tính phát triển, nên sử dụng thực phẩm chức năng để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh là một việc làm quan trọng.

Gợi ý một số sản phẩm thực phẩm chức năng thích hợp làm quà Tết cho người cao tuổi: Minh Thông Vương (giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến); Nattospes (hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não); Minh Nhãn Khang (phòng ngừa và hỗ trợ điều triị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể); Cốt Thoái Vương (giảm đau xương khớp, giúp xương khớp chắc khỏe); Sữa Vinamilk Sure Prevent (giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương)…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất