Khô âm đạo có gây vô sinh không?

Khô âm đạo dẫn đến khó thụ thai một cách tự nhiên

Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Dưỡng chất cần thiết giúp vùng "tam giác mật" hết khô

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

8 nguyên nhân gây khô âm đạo mà phụ nữ nào cũng nên biết

Tại sao khô âm đạo lại dẫn đến vô sinh?

Khó khăn khi quan hệ tình dục: Khô âm đạo khiến vợ chồng không thể hoặc khó khăn khi quan hệ tình dục. Không quan hệ hoặc khó khăn khi quan hệ đều là nguyên nhân dẫn đến chậm con, hiếm muộn.

Khô âm đạo với biểu hiện âm đạo khô rát, đau, ngứa ngát, có thể kèm theo rát bỏng nặng, đau khi quan hệ tình dục, thậm chí đau khi đi tiểu.

Ngoài ra, chính vì khó quan hệ nên nhiều chị em sử dụng chất bôi trơn như một cứu cánh để việc quan hệ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các hóa chất có trong chất bôi trơn có thể tiêu diệt tinh trùng, khó khăn cho việc thụ thai.

Viêm nhiễm phụ khoa: Nguyên nhân gây khô âm đạo chủ yếu do sự suy giảm hormone estrogen vượt ngưỡng cho phép. Sự suy giảm hormone này không chỉ khiến niêm mạc âm đạo khô teo mà còn làm thay đổi độ pH âm đạo, khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm. Viêm nhiễm phụ khoa cũng ảnh hưởng đến việc cố gắng mang thai của người phụ nữ.

Giảm ham muốn tình dục: Không chỉ trốn tránh quan hệ tình dục do đau đớn mà nhiều phụ nữ còn không muốn quan hệ vì không có ham muốn tình dục. Chính sự suy giảm hormone estrogen đã làm suy giảm ham muốn của chị em. Không có ham muốn, ít quan hệ hoặc không quan hệ tình dục, chậm có con là điều tất yếu.

Có cách nào giảm khô âm đạo an toàn?

Bị khô âm đạo mà muốn có con, chị em tuyệt đối không nên dùng chất bôi trơn, không sử dụng liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc bởi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của vùng kín.

Muốn giảm khô âm đạo, cần tác động đến nguyên nhân gây ra – sự suy giảm hormone estrogen. Bổ sung thêm Pregenenolone có trong các sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Pregnenolone là tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh hormone estrogen thiếu hụt, nhằm hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ, giúp ổn định cán cân nội tiết, phòng ngừa và giảm khô âm đạo. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa