Trị gãy xương đùi bằng cần sa

Cần sa giúp điều trị bệnh lý về xương

Phẫu thuật thành công ca gãy xương cho cụ bà 100 tuổi

Gãy xương sườn vì... chơi golf

Gãy xương gò má bao lâu thì bình phục?

Loãng xương ở người cao tuổi: Phòng sớm vẫn hơn

Cannabinoid - một chất chiết xuất từ cần sa có khả năng chống lại bệnh loãng xương và các loại bệnh liên quan đến xương khác, đặc biệt là gẫy xương đùi - một dạng chấn thương có thể gây chết người.

Các nhà khoa học đến từ Đại học Tel Aviv và Đại học Hebrew, Israel đã nghiên cứu trên chuột bị gãy xương đùi - vết thương nặng đối với những loài bậc cao, trong đó có loài người.

Họ phát hiện Cannabinoid có khả năng chữa xương đùi gãy chỉ sau 8 tuần. TS. Yankel Gabet - tác giả nghiên cứu đến từ Đại học Tel Aviv cho biết: "Cho đến thời điểm này, chúng tôi có thể xác nhận vai trò của cần sa với các vết thương liên quan đến xương". Các thụ thể Cannabinoid trong cơ thể khi được kích thích sẽ giúp quá trình hình thành xương nhanh hơn và ức chế quá trình phá hủy xương tự nhiên của cơ thể.

Cannabinoid hoàn toàn có thể sử dụng để làm thuốc vì nó là một thành phần của cần sa nhưng lại không hề có tác dụng gì với tâm thần của con người. Cannabinoid còn có khả năng thúc đẩy sự hình thành collagen, là cơ sở cho sự tái tạo mô xương.

TS. Gabet cho biết, nghiên cứu này có tính ứng dụng lớn trong y tế vì những tai nạn gãy xương là rất phổ biến trong thế giới. Cannabinoid sẽ được nghiên cứu để sản xuất thuốc trong thời gian tới.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthcareasia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn