Cần giảm một nửa lượng đường mỗi ngày!

Apple nâng cấp ứng dụng Health để đo lượng đường trong cơ thể

Lượng đường huyết 9,0 có phải là cao?

WHO khuyên mỗi người nên giảm một nửa lượng đường mỗi ngày

Anh: Cảnh báo về lượng đường trong snack tại rạp chiếu phim

Năm 2002, WHO đã đưa ra các khuyến cáo, tổng lượng đường trong đồ ăn không chiếm quá 10% lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, sau 12 năm, WHO đề nghị thay đổi khuyến cáo, lượng đường cho phép phải giảm xuống một nửa, chỉ còn 5% tổng lượng calo.


Ăn nhiều đường là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm
Các giới hạn về lượng đường sẽ được áp dụng với tất cả các loại đường được thêm vào thực phẩm và các loại đường tự nhiên như mật ong, siro, nước ép trái cây và trái cây cô đặc. Theo WHO, với một người lớn cân nặng bình thường, 50g đường mỗi ngày là cần thiết và hợp lý.

Việc thay đổi khuyến cáo của WHO có ý nghĩa cực kỳ to lớn, tác động tốt tới hàng triệu ca béo phì và đái tháo đường type 2 trên toàn thế giới. 


Tỷ lệ sử dụng đường theo lứa tuổi của Vương quốc Anh năm 2008

Tuy nhiên, một số nhà khoa học nổi tiếng vẫn còn hoài nghi về khuyến cáo này của WHO. Giáo sư Tom Sanders - Trường Y khoa, Đại học Hoàng gia London - cho biết giới hạn 5% đường trong tổng lượng calo "sẽ rất khó khăn để thực hiện". Tiến sỹ Nita Forouhi - Đơn vị Dịch tễ học của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa tại Đại học Cambridge - cho biết mục tiêu 5% là "đầy tham vọng và thách thức".

Tiểu Bắc H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp