Cận cảnh những không gian sống chật hẹp "ngộp thở" nhất thế giới

Căn hộ với phòng ngủ cũng là nơi diễn ra bữa tối thường ngày của một gia đình ở Hồng Kông.

Triệu tập bác sỹ Trung Quốc bỏ trốn sau khi thai phụ hôn mê

Y tế Việt Nam khẩn cấp phòng dịch cúm gia cầm lan từ Trung Quốc

'Không gian mới' khu vực Hồ Gươm từ 1/9

Không gian tâm thức: Trí tuệ, tâm trí và tiềm thức

Không gian văn hóa đình làng Bắc Bộ vào triển lãm

Giá nhà tăng gần 50% kể từ năm 2012 trở lại đây tại Hong Kong (Trung Quốc), khiến việc sở hữu một ngôi nhà trở thành điều xa vời với những người có thu nhập thấp. Rất nhiều người nghèo buộc phải sống trong những ngôi nhà lồng sắt xếp chồng lên nhau.

Một bộ phận người dân Hồng Kông phải chấp nhận sống trong những “chuồng cọp” kiểu này suốt nhiều thập kỷ. Họ phải trả tới 226 USD (hơn 5,1 triệu đồng) tiền thuê mỗi tháng cho một “căn phòng” thế này.

Những người may mắn và có thu nhập nhỉnh hơn một chút có thể thuê được một “căn hộ” sạch sẽ, sáng sủa hơn. Chúng được gọi là những căn hộ "quan tài". Người phụ nữ đang sống cùng con trai thuê căn hộ này khoảng gần 500 USD/tháng (hơn 11,3 triệu đồng).

Đây là không gian sống của gia đình ông Tracy Burger (Mỹ). Sau khi bị mất việc sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009, gia đình 3 người của ông đã phải từ bỏ căn hộ rộng lớn tại Los Angeles để đến sống trong nhà để xe của mẹ vợ vào năm 2011.

Bà Kong Kyung-soon, 73 tuổi, sống một mình trong không gian rộng hơn 6 mét vuông ở Seocho-gu, gần khu ngoại ô Gangnam giàu có ở Seoul, Hàn Quốc. Nơi ở chật hẹp đến mức khu vệ sinh nằm kề sát với khu bếp nấu.

Kong Kyung-soon nấu nước sôi trong nồi cơm điện để tiết kiệm chi phí. Với căn hộ kể trên, bà phải trả khoảng 340 USD/tháng (7,7 triệu đồng). Người phụ nữ này đã ly hôn chồng hơn 30 năm trước.

Simon Wong, một người đàn ông thất nghiệp, 61 tuổi, phải trả 222 USD/tháng (hơn 5 triệu đồng) để sống trong "chiếc hộp" này ở Hồng Kông (Trung Quốc). Với diện tích chỉ 1,8 mét vuông, trong "căn nhà" này, Simon không thể đứng lên mà chỉ kê được chiếc giường nằm và treo vài bộ quần áo.

Ở một nơi khác tại Hồng Kông, Li Rong, 37 tuổi, dùng chiếc giường dưới trong căn hộ của mình để ngủ, còn giường trên là nơi cất giữ đồ dùng.

Tại thành phố Hợp Phì của Trung Quốc, một bệnh nhân không có khả năng chi trả các khoản chi phí y tế, nên phải ở tạm trong căn phòng nhỏ này tại một căn hộ gần bệnh viện.

Khu ổ chuột Dharav ở Mumbai (Ấn Độ) là nơi cư trú của hơn một triệu người trong những ngôi nhà nhỏ hẹp, rách nát và chật chội.

Với cặp vợ chồng Christopher Smith, sống trong nhà nhỏ là một sự lựa chọn thú vị. Họ hạnh phúc khi được ở cùng nhau trong ngôi nhà có diện tích khoảng 12m2 ở Colorado (Mỹ).

Hiện nay, nhiều công ty xây dựng trên thế giới tìm cách thiết kế một căn nhà hiện đại, đầy đủ tiện nghi trong không gian hẹp. Đây là những căn phòng có diện tích nhỏ được thiết kế thông minh với giá thuê khoảng 2.700 USD/tháng (61,4 triệu đồng).

"Ngôi nhà siêu nhỏ" mang tên Keret ở Ba Lan này chỉ thiết kế để dành riêng cho 1 người ở với 1 chiếc giường đơn, bếp nhỏ và khu vệ sinh nhỏ.

Tuy vây, một số người lại yêu thích những không gian chật hẹp và đơn giản. Jay Segal 14 tuổi, người Mỹ, vui thích sống trong một căn phòng siêu nhỏ được ông bố tạo ra bên trong căn nhà rộng lớn của họ ở Highland Park, Los Angeles.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail. Ảnh: Reuters/AP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn